Đi đâu `xả stress` cho kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5?

ngày 14/04/2015

Bởi dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay dài hơn mọi năm nên chắc chắn bạn không nên bỏ qua những gợi ý sau đây để có thể tận hưởng được trọn vẹn ý nghĩa của kỳ nghỉ này.
1. Thăm Đền Hùng

Năm nay dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 lại gần trùng với ngày giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm Lịch) nên đây sẽ là một cơ hội tốt để bạn có thể về thăm chốn linh thiêng này.

kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5
Khi tới đây bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quần thể đền chùa thờ các Vua Hùng trên núi Nghĩa Lĩnh, dâng hương lên các vua để bày tỏ lòng thành kính của mình hay cũng như tham dự lễ hội đền Hùng được tổ chức trong 6 ngày liên tiếp từ 23 - 28/4.

2. Lễ hội đường phố Carnaval Hạ Long 2015


Năm nay tại Hạ Long sẽ tổ chức lễ hội đường phố Carnaval Hạ Long 2015 vào ngày 27/4 với chủ đề "Hội tụ tinh hoa - Lan tỏa nụ cười".

kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5
Biểu diễn múa rồng tại Hạ Long Carnaval 2012
Chương trình Carnaval sẽ có những màn đại trình diễn của hàng ngàn diễn viên, hoa hậu, người mẫu, vũ công trên các loại xe và mô hình sàn diễn di động trong phần diễu hành đường phố.

Ngoài ra tại lễ hội còn có những màn múa rồng đẹp mắt, những mô hình sinh vật biển sống động và những hoạt động mang đậm nét văn hoá đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh,...
 
3. Festival Nghề truyền thống Huế 2015

Festival Nghề truyền thống Huế 2015 sẽ có chủ đề là "Tinh hoa nghề Việt" và được tổ chức trong suốt 5 ngày từ 28/4-02/5/2015. Đây sẽ là dịp để bạn "mục sở thị" tài năng của các nghệ nhân và sự tinh xảo, nghệ thuật của các sản phẩm làng nghề truyền thống.

kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5
Đoàn rước tổ nghề và trang phục áo dài truyền thống qua đường phố Huế là những gì được trông đợi nhất tại lễ hội năm nay. Ngoài ra sẽ có chương trình biểu diễn trang phục truyền thống kết hợp hiệu ứng hiện đại được thiết kế bởi các nhà tạo mẫu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

4. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Trong hai đêm liên tiếp 28 và 29/4, Đà Nẵng sẽ có lễ hội bắn pháo hoa lớn nhất từ trước đến nay.

kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5
Được tổ chức hai năm một lần, lễ hội pháo hoa Đà Nẵng năm nay (DIFC 2015) có chủ đề “Đà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu”, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây tuyệt vời cùng những màn trình diễn ánh sáng độc đáo của các đội thi tham gia. Đây cũng là một trong những sự kiện du lịch nổi bất nhất trên cả nước trong dịp lễ trọng đại năm năm.
 

5. Các chiến tích lịch sử

Ngày 30/4 là ngày giải phóng toàn quốc nên bạn cũng nên tận dụng kỳ nghỉ này để tìm về những nơi ghi đậm dấu tích chiến tranh như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập,... hoặc đến thăm những bảo tàng lớn như Bảo tàng Quân đội, Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) hay Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (TP HCM).

kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5
Hình ảnh trong địa đạo Củ Chi
Đây là một cách để bạn hiểu hơn về lịch sử, biết quý trọng hơn giá trị của sự hy sinh trong chiến tranh cũng như nền độc lập dân chủ của quê hương, đất nước.

6. Chinh phục đỉnh Phan-xi-păng

Đây cũng là một trong những cách tuyệt vời để bạn có được một kỳ nghỉ lễ thực sự ý nghĩa và một trải nghiệm hết sức tuyệt vời.

kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5
Tháng 4 cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để leo Phan-xi-păng bởi thời tiết khá đẹp, không quá lạnh và cũng không quá nóng. Ngoài ra đó cũng là thời điểm mà loài hoa đỗ quyên mọc lên khắp các ngọn núi của dãy Hoàng Liên Sơn, và bạn sẽ không khỏi bị hút hồn bởi vẻ đẹp của chúng.

7. Đi biển


30/4, 1/5 đã là thời điểm của mùa hè nên đi biển sẽ là một trong những lựa chọn tối ưu để bạn thư giãn trong những ngày nghỉ của mình.

kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5
Bãi biển Đồ Sơn, Hải Phòng
Những bãi biển tuyệt vời tại các thành phố lớn như Nha Trang, Mỹ Khê (Đà Nẵng), Đồ Sơn (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ không làm bạn thất vọng bởi vẻ đẹp của chúng cũng như những dịch vụ như về vui chơi, ăn uống khác.

8. Đi du lịch nước ngoài

Nếu là người có điều kiện thì không có lý do gì bạn lại không đi du lịch nước ngoài trong dịp lễ này. Gần là những nước trong khu vực châu Á như Singapore, Thái Lan, Indonesia... còn xa hơn là các nước như Hàn Quốc, Nga hoặc một số nước khác tại châu Âu.

kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5
Thái Lan là một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất tại châu Á
Bạn sẽ được mở mang đầu óc, thư giãn và xả stress rất hiệu quả khi du lịch nước ngoài trong suốt kỳ nghì kéo dài 6 ngày như kỳ nghỉ 30/4, 1/5 năm nay.

Nguồn VTC News