Đầu tư dài hạn: bí quyết sinh lời cho khoản tiền nhàn rỗi hiệu quả!

ngày 23/03/2018

Đầu tư dài hạn là phương thức đầu tư trái ngược hoàn toàn với đầu tư lướt sóng (phù hợp với những nhà đầu tư đã có nhiều kinh nghiệm, người ưa mạo hiểm và muốn kiếm tiền trong thời gian ngắn), đầu tư dài hạn thích hợp với những người mong muốn tăng trưởng bền vững.

đầu tư dài hạn

Đầu tư dài hạn là cách thức đầu tư thông minh

Hãy đầu tư dài hạn vào các kênh khác để mang lại lợi nhuận lớn hơn trong tương lai. Dưới đây là một số lưu ý cho người mới bắt đầu:

Đầu tư dài hạn vào những gì bạn thực sự hiểu

Sự thiếu hiểu biết sẽ chẳng bao giờ mang lại hạnh phúc cho bạn, nhất là khi bạn đặt cược tiền của mình cho một tổ chức nào đó. Thomas Sudyka Jr., chủ tịch của quỹ đầu tư Lawson Kroeker từng nói: nếu bạn không hiểu về doanh nghiệp mà bạn đầu tư, bạn sẽ không nhận biết được những thông tin có ý nghĩa thực sự cần thiết cho việc ra quyết định. Vậy nên hãy tránh xa các chiến lược đầu tư quá mơ hồ, phức tạp hoặc ngoài tầm kiến thức của bạn.

Đến việc làm thế nào để khoản đầu tư của bạn có hiệu quả bạn cũng không hiểu thì đừng mong đợi vào việc họ sẽ tạo ra lợi nhuận cho bạn!

Đầu tư càng sớm càng tốt

Tiền đầu tư của bạn càng lớn và bạn càng kiên nhẫn thì càng có tiềm năng phát triển - đó là cách mà Warren Buffett sử dụng trong các chiến lược đầu tư chứng khoán của ông. Những nhà đầu tư thông minh luôn đầu tư sớm và sau đó kiên trì gắn bó với một chiến lược đầu tư dài hạn. Trên thực tế, điều này thường mang lại lợi nhuận và thành công về tài chính tốt nhất.

đầu tư dài hạn

Đầu tư càng sớm càng tốt trong đầu tư dài hạn

Giả sử hai người cùng đầu tư một khoản tiền 1000$ vào IRA (viết tắt của Individual Retirement Account, là một tài khoản đầu tư được ưu đãi thuế được thiết kế để giúp các cá nhân tiết kiệm cho nghỉ hưu), nhưng một người đầu tư từ năm 20 tuổi, một người đầu tư từ năm 30 tuổi thì người bắt đầu từ năm 20 tuổi sẽ nhận được một khoản tiền lớn hơn nhiều. Giả sử lợi tức hàng năm là 7%, người đầu tiên sẽ thu được lợi nhuận là 168.515$ ở tuổi 65 và người thứ 2 có 147.914$.

Chọn các công ty đang hoạt động tốt, có tiềm năng tăng trưởng để đầu tư dài hạn

Đây là điều rất cơ bản nếu muốn khoản đầu tư dài hạn của bạn hiệu quả. Bạn cần nắm rõ tình hình hoạt động của công ty đó thay vì chỉ dựa vào cảm xúc cá nhân. Hãy lưu ý rằng, bát kỳ doanh nghiệp nào cũng có những vấn đề của riêng nó, dù nó có truyền thông tốt cỡ nào.. Hãy chọn những công ty có báo cáo tài chính rõ ràng, các bảng dự toán, công bố về hiệu suất sinh lời, tỷ lệ nợ,... để có cái nhìn đúng đắn về doanh nghiệp đó.

Doanh nghiệp hoạt động tốt là chưa đủ, họ cần có tiềm năng phát triển: đây mới chính là điều mang lại lợi nhuận cho bạn trong tương lai. Doanh nghiệp uy tín, nguồn vốn mạnh, thị phần lớn: đây là những điểm giúp bạn có thể đánh giá và đưa ra lựa chọn đúng đắn. Nếu bạn phân tích đúng, thành công là điều không còn quá xa vời.

Đầu tư dài hạn cần sự kiên nhẫn

Bằng cách cân bằng mọi khoản tiền bạn cần chi tiêu trong vòng 3-5 năm, bạn sẽ không phải bán các khoản đầu tư của mình với khoản thua lỗ. Hãy nhớ, các khoản đầu tư dài hạn sẽ dao động. Nếu có thể, đừng quá quan tâm đến khoản đầu tư của mình, như vậy sẽ giúp bạn giảm thiểu sự lo lắng về các khoản đầu tư này.

đầu tư dài hạnHãy kiên nhẫn trong đầu tư dài hạn

Thị trường đầu tư dài hạn là một biểu đồ hình sin, nếu bạn kiểm tra quá thường xuyên và bị ảnh hưởng bởi các đợt khủng hoảng (lúc đồ thị đi xuống) thì rất có thể bạn sẽ vội vàng mà đánh mất đi cơ hội về dài hạn của mình.

Đầu tư là một hoạt động lâu dài, không phải là một sự kiện thể thao với những điều chỉnh từng phút từng phút một. Hãy thận trọng với bất cứ chiến lược đầu tư ngắn hạn nào. Muốn đầu tư thành công, điều đầu tiên bạn cần học được là tính kiên nhẫn.

Đa dạng hóa các khoản đầu tư

Với đầu tư dài hạn, điều quan trọng là đa dạng hóa các khoản đầu tư. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro, giảm thiểu những tổn thất lớn nếu chỉ đầu tư vào một công ty.

Khi đầu tư đa dạng thì một trong số các công ty mà bạn đầu tư gặp rủi ro cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến bạn. Đặc biệt nếu bạn chuẩn bị các khoản tài chính tốt và không cần tiền ngay thì bạn có thể bình tĩnh để xem xét và chờ đợi vượt qua cơn khủng hoảng đó.

Chọn doanh nghiệp nhỏ nhưng cơ hội không nhỏ

Nếu bạn đầu tư vào các doanh nghiệp nổi tiếng, doanh nghiệp lớn, có thể đó là chiếc vé an toàn cho bạn, nhưng chưa chắc đã sinh lợi cao. Một doanh nghiệp lớn với mức tăng trưởng vài chục phần trăm đã là điều đáng mơ ước. Trong khi đó, với doanh nghiệp nhỏ, mức tăng trưởng có thể gấp đến vài lần nếu đang trên đà phát triển.

Hestia là sản phẩm đầu tư theo mô hình tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett, được thành lập từ năm 2014 và hiện nay đang trên đà tăng trưởng. Cụ thể, lợi nhuận từ đầu năm 2017 là 88,22% và lợi nhuận đầu năm 2018 là 31,4%.

Nếu lựa chọn đầu tư vào Hestia, bạn sẽ trở thành cổ đông, trực tiếp sở hữu doanh nghiệp chỉ với tối thiểu 50 triệu đồng. Hình thức đầu tư này tận dụng được ưu thế dài hạn của nguồn vốn và đem lại lợi nhuận vượt trội. Đồng thời đây là hình thức đầu tư cso tính thanh khoản cao và linh hoạt, giúp bạn có thể thoái vốn dễ dàng ngay trên sàn chứng khoán.

Hãy liên hệ với Hestia để biết thêm chi tiết về các dịch vụ đầu tư dài hạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ HESTIA
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà Việt, số 1 phố Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
Website: hestia.vn
Email: info@hestia.vn
Fanpage: www.facebook.com/hestia.vn