Đau lòng : Bố ép con ruột uống thuốc trừ sâu sau đó tự vẫn

ngày 17/08/2013

Vì mâu thuẫn chuyện vợ chồng, Kiều Văn Vĩnh (SN 1982, xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai) đã ép 3 đứa con ruột uống thuốc trừ sâu sau đó uống để tự vẫn. Hiện Vĩnh và 3 người con đang cấp cứu ở các bệnh viện trong tình trạng rất nguy kịch.

 

 

Đang ngồi chờ tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương, chị Nguyễn Thị Thao (SN 1988), mẹ của 3 cháu cho biết, do mấy hôm nay bị chồng là Nguyễn Văn Vĩnh đánh phải đi cấp cứu nên được bố mẹ ruột đưa về nhà để lánh nạn.

Sáng nay, khoảng 11 giờ, khi về nhà ở xã Liệp Tuyết để thăm các con thì nhận được điện thoại của bố đẻ là Nguyễn Văn Thể (thôn 3, xã Phú Cát, huyện Quốc Oai) thông báo, Vĩnh đã ép các con uống thuốc trừ sâu hiện đang rất nguy kịch. Khi về đến nhà thì gia đình đã đưa các cháu lên bệnh viện Đa khoa Quốc Oai để cấp cứu. Còn Kiều Văn Vĩnh đã được công an xã Phú Cát chuyển lên bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

Bố ép 3 con uống thuốc trừ sâu rồi tự tử, An ninh Xã hội, Bo ep con uong thuoc sau tu tu, chong danh dap, cap cuu, Benh vien Nhi trung uong, an ninh, xa hoi, bao

Chị Nguyễn Thị Thao, đang ngồi chờ thông tin ở Bệnh viện Nhi Trung ương

Hiện cháu Kiều Thị Xuân Mai (SN 2006) và Kiều Văn Vĩnh đang nằm cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Hai cháu Kiều Đức Anh (SN 2008) và Kiều Thị Linh (SN 2010) đang nằm cấp cứu tại Khoa Hồi sức của Bệnh viện Nhi Trung ương. Tình trạng của Vĩnh và các cháu hiện đang mê man, bất tỉnh và rất nguy kịch.

Chị Nguyễn Thị Thái, em gái chị Thao chứng kiến sự việc cho biết: Khoảng 10 giờ 40 phút, Kiều Văn Vĩnh chở ba cháu về nhà ông bà ngoại. Khi chị Thái gọi các cháu vào ăn cơm thì cháu Mai kêu đau bụng. Sau đó, nhận được điện thoại của bà Vũ Thị Năm, mẹ Kiều Văn Vĩnh cho biết, Vĩnh vừa đi mua thuốc trừ sâu về. Nghi ngờ Vĩnh cho các cháu uống, chị Thái hỏi thì Vĩnh gạt ngang, đồng thời bế các cháu lên xe máy định về nhà đổ gục trước cổng. Liên tiếp sau đó, cháu Mai, Anh, Linh cũng có hiện tượng nôn, toàn thân tím tái và bị ngất. Gia đình đưa các cháu đi cấp cứu, đồng thời thông báo cho Công an xã Phú Cát sự việc trên.

Bố ép 3 con uống thuốc trừ sâu rồi tự tử, An ninh Xã hội, Bo ep con uong thuoc sau tu tu, chong danh dap, cap cuu, Benh vien Nhi trung uong, an ninh, xa hoi, bao

Gia đình chị Thao phải cử ra hai nhóm để theo dõi thông tin sức khỏe cho các cháu

Được biết, Vĩnh làm nghề lái xe còn chị Thao làm ruộng. Mặc dù không rượu chè, bài bạc nhưng Vĩnh rất côn đồ và thường xuyên đánh vợ. Chị Thao cho biết, từ khi kết hôn đến nay, Vĩnh suốt ngày tìm cách hành hạ, đánh đập, đã nhiều lần chị phải đi cấp cứu ở trung tâm y tế xã và bệnh viện ở Quốc Oai, Sơn Tây. Cách đây một tháng, chỉ vì cãi lại một câu mà chị Thao bị Vĩnh đánh túi bụi ngoài đường, sau đó túm tóc lôi vào nhà và đánh đến ngất xỉu. Không những không đưa vợ đi viện, Vĩnh còn khóa cửa, nhốt chị Thao trong nhà, chỉ đến khi tỉnh, chị Thao gọi điện sang bên gia đình bố mẹ ruột thì mới được em họ sang đưa đi bệnh viện Quốc Oai cấp cứu.

Trước đó, chị Thao đã rất nhiều lần làm đơn kiến nghị lên chính quyền xã Liệp Tuyết nhưng không được giải quyết, can thiệp. Chị Thao cho biết, cách đây ít hôm, Vĩnh đã gọi điện và nhắn tin cho chị dọa sẽ ép các con uống thuốc và tự tử.

 

 

Theo Phùng Bình (Gia đình & Xã hội)

 

 

{fcomment}