Đà Nẵng xây Nhà biểu diễn triệu đô để... bỏ hoang

ngày 16/10/2014

Đầu tư xây dựng gần 90 tỷ đồng, nhưng hoạt động không hiệu quả, Nhà biểu diễn đa năng TP Ðà Nẵng bỏ hoang rồi bán cho tư nhân với giá chỉ...50 tỷ đồng.
 
Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển văn hóa thể thao của người dân thành phố, Đà Nẵng đã quyết định đầu tư xây dựng Công trình Nhà biểu diễn đa năng tại phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) trên diện tích khu đất 47.000m2 với nhiều hạng mục như: khán đài có sức chứa 4.000 chỗ ngồi, sân khấu biểu diễn đa năng, khu hóa trang, nghỉ ngơi của diễn viên, khu giải khát,… trên diện tích xây dựng 6.000m2. 
 

Đà Nẵng, nhà biểu diễn đa năng, gần trăm tỉ, bỏ hoang phế, lãng phí
Nhà biểu diễn đa năng TP Đà Nẵng vừa được bán với già chỉ `phân nửa` so với giá trị đầu tư

Công trình do Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế là Viện Quy hoạch xây dựng TP Ðà Nẵng. Ban quản lý dự án xây dựng Ðà Nẵng là đơn vị điều hành dự án.

Đà Nẵng, nhà biểu diễn đa năng, gần trăm tỉ, bỏ hoang phế, lãng phí
Nhà biểu diễn đa năng TP Đà Nẵng được đầu tư hơn 4 triệu USD (tương đương gần 90 tỷ đồng) bị bỏ hoang do công năng kém hiệu quả

Tuy nhiên sau khi khánh thành, Công trình này rơi vào cảnh hoạt động cầm chừng, ế ẩm sự kiện vì những bất cập của thiết kế.

“Thiết kế công trình này có vấn đề. Công trình có kết cấu mái như cánh buồm, hứng gió vào bên trong khiến tổ chức sự kiện tại đây sẽ bị ảnh hưởng nếu có mưa và gió. Với kết cấu này, nếu mưa to, âm thanh sẽ rất ồn, đó là chưa nói khu nhà này đang bị dột nghiêm trọng”, một kiến trúc sư có kinh nghiệm cho biết.

Sáng 14/10, mặc dù trời không mưa, nhưng dấu tích của những cơn mưa mấy ngày trước đó vẫn hiện hữu khiến công trình đã hoang phế càng trở nên thảm hại. Mặt sân khu vực biểu diễn nước lênh láng, sàn biểu diễn bong tróc từng mảng. Thậm chí có những nơi mốc xanh cả mặt sân, cỏ dại mọc ven chân tường.

Đà Nẵng, nhà biểu diễn đa năng, gần trăm tỉ, bỏ hoang phế, lãng phí
Mặt sân biểu diễn ngập nước, nền bong tróc loang lổ

Tại khu vực ghế ngồi khán đài, các dãy ghế ướt sũng nước, hư hỏng, ghế gãy chân… làm cho công trình "triệu đô" càng trở nên hoang tàn. Các khu vực nhà thay đồ, khu hậu đài… cũng bị bỏ hoang, bẩn thỉu.

Đà Nẵng, nhà biểu diễn đa năng, gần trăm tỉ, bỏ hoang phế, lãng phí
Sân biểu diễn bị ngập nước lâu ngày dẫn đến đóng rêu xanh

“Sự xuống cấp nhanh chóng của công trình là nguyên nhân mà ngay sau khi đưa vào hoạt động, các sự kiện dần thưa thớt. Ở đây có vài ba lần tổ chức xiếc thú cho người dân thưởng lãm, còn lại để hoang", một công nhân tại đây cho biết.

Đà Nẵng, nhà biểu diễn đa năng, gần trăm tỉ, bỏ hoang phế, lãng phí
Ghế bị ướt mỗi khi có mưa và hư hỏng, gãy đổ nghiêm trọng
 

Được biệt công trình 90 tỷ đồng này vừa được UBND TP Đà Nẵng đồng ý chuyển nhượng cho Công ty TNHH Công viên châu Á với giá... 50 tỷ đồng.

Theo VTC News

{fcomment}