Cuộc đua vô địch V-League: Hà Nội FC và mệnh lệnh phải thắng Sài Gòn

ngày 04/11/2020

Hà Nội FC đang ở thế khó trong cuộc đua vô địch V-League 2020. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Cục diện cuộc đua vô địch V-League 2020 ngày một trở nên hấp dẫn và khó lường khi trước mắt chỉ còn một vòng đấu cuối cùng với ba đội đều còn cơ hội lên ngôi.

Viettel vừa tiếp tục thắng Than Quảng Ninh ở vòng áp chót để vững vàng ngôi đầu bảng và chỉ còn cách chức vô địch một thắng lợi nữa. Điều này đẩy nhà đương kim vô địch Hà Nội FC vào thế nguy hiểm.

Hiện Viettel tạm bỏ xa Hà Nội FC 5 điểm trên bảng xếp hạng. Tối nay (4/11), Hà Nội FC sẽ chạm trán Sài Gòn FC trên sân nhà Hàng Đẫy. Nếu không thắng đối thủ trực tiếp, Quang Hải và đồng đội sẽ trở thành cựu vương khi trước mắt còn một vòng đấu. Chỉ chiến thắng mới giúp đội bóng này tiếp tục bước tiếp trong phần cuối cuộc hành trình bảo vệ vô địch mùa này.

Hà Nội FC buộc phải thắng Sài Gòn FC để tiếp tục đua vô địch V-League 2020. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Nhưng thắng Sài Gòn FC không phải nhiệm vụ dễ dàng bởi đội bóng này chỉ cần hòa vòng này để tiếp tục thận trọng đua vô địch.

Hiện đoàn quân huấn luyện viên Vũ Tiến Thành kém Viettel 4 điểm và đối đầu trực tiếp đội đầu bảng xếp hạng ở vòng cuối. Dù thắng Hà Nội FC ở cuộc đấu sau ít giờ nữa, Sài Gòn FC vẫn phải đánh bại Viettel ở vòng đấu cuối nếu muốn vô địch.

Trong tâm không được phép sảy chân ở giai đoạn quan trọng này, Sài Gòn FC chắc chắn chơi phòng ngự an toàn và chỉ cần chia điểm với Hà Nội FC. Hơn hết, sở trường của đội bóng này là chơi phòng ngự phản công. Lối chơi này giúp họ “vô địch” giai đoạn một V-League 2020 và đánh bại chính đội bóng Thủ đô trên sân nhà Hàng Đẫy.

Trước cuộc đấu với Sài Gòn FC, nhà đương kim vô địch có sự trở lại của Đoàn Văn Hậu để gia tăng sức mạnh. Nhưng họ lại nhiều khả năng không có được Quang Hải với phong độ cao nhất sau những sự cố ngoài sân cỏ mới đây.

Cục diện đang đẩy Hà Nội FC vào thế khó và không có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Giờ đây, đội bóng Thủ đô đứng trước “mệnh lệnh” phải thắng hai cuộc đấu trước mắt và chờ đợi Viettel sảy chân vòng cuối để vô địch./.

Bảng xếp hạng V-League 2020 nhóm đua vô địch trước trận Hà Nội FC với Sài Gòn FC ở vòng 6 giai đoạn hai. (Ảnh: VPF)


Nguồn: Báo VietnamPlus