Cộng đồng mạng thích thú khi Suzuki Viva trở lại

ngày 17/06/2013

Mẫu xe huyền thoại bất ngờ tái xuất khi trở thành chiếc xe thử nghiệm cho Roadtrip của tạp chí Autocar Vietnam.

 

Với các cư dân mạng 7x và đời đầu 8x thì Viva là mẫu xe phổ thông khá quen thuộc. Chính vì vậy, mọi sự chú ý đã đổ dồn vào ngày họp báo ngày 13/6, khi tạp chí Autocar Vietnam chính thức giới thiệu Roadtrip 2: Thách Thức Giới Hạn. Roadtrip sẽ tổ chức thử nghiệm 4 chiếc xe Suzuki Viva 115 FI trên từng địa hình đường dưới sự giám sát chặt chẽ của kỹ thuật viên và biên tập viên Autocar Vietnam.

 

Trong họp báo, Tạp chí Autocar công bố con số tiết kiệm nhiên liệu "đáng nể" của mẫu xe thử nghiệm, đạt được thông qua đo đạc thực tế trước đó của Autocar Vietnam: tiêu thụ 100km/lit (cùng với các hệ số 1.1 cho đường đồng bằng và 0.85 cho đường đồi núi).

 

suziki

Đoàn test xe đang trao đổi về mẫu xe thử nghiệm


Hành trình sẽ khởi hành tại Cà Mau và kết thúc tại Hà Giang; trải qua nhiều loại địa hình, với chiều dài dự kiến gần 2.500km. TP.HCM – Đà Nẵng – Tuyên Quang, tương ứng các loại địa hình đô thị - đồng bằng – đồi núi, sẽ là ba chặng thử nghiệm xe. Kết thúc chuyến hành trình, tạp chí Autocar Vietnam sẽ đưa ra con số thử nghiệm thực tế cuối cùng về mức độ tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này. Đồng thời, tạp chí sẽ đánh giá sự bền bỉ của xe sau chuyến xuyên Việt gần 20 ngày. Đây là lần đầu tiên, một chiếc xe máy tham dự một chương trình chính thức đi xuyên Việt từ mũi Cà Mau đến đỉnh Hà Giang, dọc chiều dài đất nước .

 

suzuki1

Toàn cảnh họp báo Autocar Vietnam Roadtrip 2


Theo đại diện tạp chí, hành trình này xuất phát từ chủ đề nóng về tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và sự bền bỉ của phương tiện di chuyển. Ông Nguyễn Văn Trung – Thư ký tòa soạn tạp chí Autocar Vietnam cũng cho biết thêm: "Tiết kiệm nhiên liệu đồng thời là cách giảm lượng CO2 phát thải, và góp phần bảo vệ môi trường. Dựa trên đề tài "nóng" này, tạp chí Autocar Vietnam tổ chức hành trình Thách Thức Giới Hạn, nhằm mục đích thử nghiệm mức độ tiêu thụ nhiên liệu của một loại xe máy phổ thông của Suzuki (có khả năng tiết kiệm xăng và độ bền cao). Chúng tôi hi vọng kết quả sẽ là sự tham khảo tin cậy cho người tiêu dùng".

 

suzuki2

 

Đoàn test xe tại Bạc Liêu


Bên cạnh việc thử nghiệm xe chặt chẽ, đoàn xe còn tổ chức các hoạt động xã hội bên lề như giao lưu với những gương mặt tiết kiệm năng lượng, vệ sinh bờ biển, trồng cây xanh, thi chạy xe tiết kiệm nhiên liệu, triển lãm ảnh trực tuyến... hứa hẹn mang đến nhiều hình ảnh và câu chuyện thú vị chia sẻ cùng bạn đọc.

 

Được biết Autocar Vietnam Roadtrip là hành trình trải nghiệm xe đường dài đa địa hình thường niên của tạp chí Autocar Vietnam. Các chuyến đi được thực hiện nghiêm túc với sự tham gia của các biên tập viên giàu kinh nghiệm, nhằm đưa ra những kết quả thử nghiệm và đánh giá đáng tin cậy cho bạn đọc, dựa trên quan điểm truyền thống của Autocar: phương tiện sẽ chỉ bộc lộ phẩm chất khi được đẩy vào giới hạn cao nhất của thử nghiệm.

 

Nguồn: kenh14.vn

{fcomment}