Có điểm thi, ĐH Luật TP.HCM bất ngờ thay đổi cách tuyển sinh

ngày 24/07/2015

Trường ĐH Luật TP.HCM vừa ra thông báo không tổ chức kì kiểm tra đánh giá năng lực theo đề án tuyển sinh năm 2015 vào ngày 5/8.
 
Đại diện nhà trường cho biết nếu vẫn tiếp tục duy trì phương án tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá năng lực thì thời gian thực hiện không thể muộn hơn ngày 05/8/2015 và do vậy việc chốt danh sách thí sinh đăng ký tham dự kỳ kiểm tra này cũng không thể muộn hơn ngày 22/7/2015.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015
Tuy nhiên, ngày 22/7/2015 thí sinh mới chính thức tiếp cận được kết quả do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp, do vậy thí sinh không có đủ thời gian để hoàn thành các thủ tục cần thiết theo yêu cầu của nhà trường đúng hạn.

Bên cạnh đó, nhà trường đánh giá kỳ thi THPT quốc gia do các trường đại học chủ trì là nghiêm túc, đủ độ tin cậy để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ nên sẽ sử dụng kết quả này làm căn cứ xét tuyển.

Bài kiểm tra năng lực sẽ được nhà trường tổ chức thực hiện khi sinh viên đăng ký vào các chuyên ngành của ngành Luật và các lớp Chất lượng cao.

Nên hội đồng tuyển sinh trường quyết định không tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá năng lực vào ngày 05/8/2015.
 
Trước đây, Đại học Luật TP HCM quyết định điểm trúng tuyển vào trường năm 2015 sẽ căn cứ vào học bạ THPT (chiếm 20%), kết quả thi THPT quốc gia do các trường đại học tổ chức (chiếm 60%) và kết quả bài đánh giá năng lực đầu vào (chiếm 20%). Không tổ chức bài đánh giá năng lực đầu vào, trường sẽ xét tuyển dựa trên học bạ THPT (chiếm 20%) và kết quả thi THPT quốc gia do các trường đại học tổ chức (chiếm 80%).

Nguồn VTC News