CLB Nam Định đăng ký ngoại binh châu Âu ở V.League 2021

ngày 15/01/2021

Sau khi hoàn tất cách ly và thử việc, tiền vệ Gramoz Kurtaj và trung vệ Wesley Rodrigues được CLB Nam Định chọn lựa và đăng ký thi đấu trong 2 trận đầu tiên của mùa giải 2021.

Gramoz Kurtaj sinh năm 1991, là cầu thủ người Đức gốc Kosovo, không phải cái tên xa lạ ở V.League khi từng thi đấu cho CLB Đà Nẵng (năm 2017) và Thanh Hóa (năm 2019).

Wesley Rodrigues sinh năm 1992, là cái tên hoàn toàn mới, có lý lịch không quá ấn tượng khi chỉ chơi cho các đội bóng hạng Ba Brazil. Họ cùng với Rodrigo Dias là 3 suất ngoại binh của CLB Nam Định.

Gramoz Kurtaj (áo vàng) từng ghi 6 bàn cho CLB Thanh Hóa. Ảnh: Quang Thịnh.

Bản danh sách đăng ký thi đấu đã được đội bóng thành Nam gửi lên Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), nhưng đó chỉ là danh sách tạm thời. Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Văn Sỹ cùng các cộng sự vẫn đang thử việc thêm 2 cầu thủ người Mali là Moussa Camara và Sangare Amadou. Điều lệ giải cho phép các đội bóng được thay thế, bổ sung ngoại binh một ngày trước trận đấu vòng 3, giai đoạn một V.League 2021.

"Chúng tôi mới thỏa thuận sơ bộ với các cầu thủ, rồi đăng ký cho họ thi đấu 2 trận đầu. Nếu đáp ứng chuyên môn của ban huấn luyện, họ sẽ được ký chính thức và ở lại, còn không thì thôi. Quãng thời gian ngắn giữa hai mùa giải không đủ để CLB Nam Định cũng như nhiều đội bóng ở V.League có đủ điều kiện để kiểm tra đúng năng lực của các ngoại binh", lãnh đạo đội bóng thành Nam chia sẻ với Zing.

Gramoz Kurtaj là người có nhiều cơ hội trụ lại CLB Nam Định nhất. Anh thi đấu V.League từ năm 2017, ghi tổng cộng 8 bàn cho hai CLB Đà Nẵng và Thanh Hóa. Qua những cuộc tiếp xúc và trao đổi với Zing, Gramoz cho thấy anh quá hiểu môi trường bóng đá Việt Nam.

Gramoz vừa chia tay SC Gjilani (giải VĐQG Kosovo) sau giai đoạn lượt đi mùa giải 2020/21. Ngoài Damir Memovic (HAGL), Gramoz là cầu thủ châu Âu hiếm hoi hiện diện ở V.League mùa này.

Chuẩn bị cho V.League 2021, nhiều đội bóng cũng phải trải qua quá trình mua sắm vội vã như CLB Nam Định. CLB Quảng Ninh phải gọi lại cựu binh Eydison Soares, đồng thời chiêu mộ tân binh ít tên tuổi Patrick Da Silva. Felipe Martins sau khi chia tay CLB Nam Định lại trở về SLNA. Đội duy nhất không mua sắm ngoại binh là CLB Hải Phòng.


Nguồn: VOV