Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: ‘Chỉ khác biệt mới có thể tồn tại’

ngày 11/08/2015

 Chủ tịch tập đoàn FPT nhắn nhủ các bạn sinh viên “Người trung bình” không có vị trí trong thế giới mới và chỉ có những người khác biệt mới tồn tại được”.
 
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT đã có bài nói chuyện ngắn với các bạn sinh viên trong lễ tốt nghiệp, qua đó gửi gắm những kỳ vọng, sự khích lệ đối với các bạn trẻ.
Ông Trương Gia Bình chia sẻ với các bạn sinh viên trong lễ trao bằng tốt nghiệp
Ông Trương Gia Bình chia sẻ với các bạn sinh viên trong lễ trao bằng tốt nghiệp
Trong bài nói chuyện của mình, ông Trương Gia Bình nhiều lần khẳng định tinh thần tự học, tự vươn lên là vô cùng quan trọng để các bạn trẻ có thể thành công.

Bên cạnh đó, ông Bình cũng nhấn mạnh, trong trật tự thế giới mới, “không có chỗ cho người trung bình”. Muốn là những người xuất sắc, các bạn sinh viên phải là những cá nhân khác biệt, học tập, làm việc với tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết không ngừng.

“Chỉ có những người khác biệt mới có thể tồn tại được. Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ giữ lấy sự sáng tạo và luôn khác biệt”, Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ.

Ông Bình cũng đưa ra câu hỏi cho các bạn sinh viên: “Tấm bằng của Đại học FPT có gì đặc biệt?”.

Chủ tịch tập đoàn FPT cho rằng điểm khác biệt chính là những tâm nguyện được gửi gắm của thầy cô, là chất lượng đào tạo được xã hội và các doanh nghiệp công nhận.

Vì vậy, ông Bình cho rằng không chỉ mang đến cho sinh viên kiến thức thật, nhà trường cần rèn luyện cho sinh viên những kĩ năng sống quan trọng không kém gì kiến thức. Nhờ đó, các bạn trẻ có thể tự tin khi bước vào cuộc sống.

“Việc học là của các bạn và các bạn phải học thật! Chúng tôi không vì tình cảm yêu quý mà che chở, bao bọc cho những khiếm khuyết trong học tập của các bạn. Chúng tôi đã nhìn ra điều đó bằng trải nghiệm của chính đời mình: Phải học, phải có trách nhiệm với việc học, không ai che lấp được khiếm khuyết của mình. Không thể châm chước bất cứ khiếm khuyết nào, vì chỉ có tự mình lớn lên thì mới có thể lớn được”, Chủ tịch tập đoàn FPT chia sẻ với các bạn sinh viên.
Ông Bình chia sẻ kinh nghiệm trước 600 sinh viên và hàng nghìn khách mời
Ông Bình chia sẻ kinh nghiệm trước 600 sinh viên và hàng nghìn khách mời
Ông Bình cho rằng kiến thức không phải là vấn đề duy nhất và chính kỹ năng mỗi sinh viên học được sẽ là chìa khóa cho sự thành công sau này của mỗi người.

“Những tiết mục văn nghệ mà các bạn biểu diễn hết mình, những trận đấu thể thao nảy lửa, hay sự kiện mà các bạn tham gia, đó đều là những bài học. Những bài học ấy thậm chí còn quan trọng hơn cả những ngôn ngữ Java, C mà các bạn đang học”, ông Bình thẳng thắn nói.

Việc cho các bạn sinh viên được học võ Vovinam, không phải chỉ cho việc rèn luyện sức khỏe, mà còn học tập tinh thần thượng võ của Việt Nam. Khi đối mặt với khó khăn, các bạn trẻ không được mất tinh thần phải bình tĩnh và vững tin vào chiến thắng cho dù chiến thắng ấy sẽ rất gian nan.
Ông Trương Gia Bình mong muốn các bạn sinh viên phải là những cá nhân khác biệt
Ông Trương Gia Bình mong muốn các bạn sinh viên phải là những cá nhân khác biệt
“Thực tế, tấm bằng của Đại học FPT khi ra ngoài xã hội luôn được đánh giá đúng với giá trị của nó. Xã hội, những nhà tuyển dụng, họ tin các bạn đáng được tuyển dụng, họ tin vào chất lượng tấm bằng của Đại học FPT. Tôi mong rằng, các bạn hãy giữ gìn điều đó như con ngươi trong lòng mắt của mình”, ông Trương Gia Bình nói.

Với trải nghiệm của người thuộc thế hệ đi trước, ông Trương Gia Bình gửi đến các bạn trẻ lời khuyên: “Hãy luôn vững tin vào chiến thắng và phải chiến thắng. Hãy nhớ, dù làm gì, hãy làm một cách đầy sáng tạo và nhiệt huyết”.

“Tâm nguyện của chúng tôi, rất đơn giản, đó là sự thành công của các bạn”, ông Bình nhấn mạnh.

Nguồn VTC News