Chính thức: Messi gia hạn hợp đồng với Barca đến năm 2021

ngày 06/07/2017

Barcelona chính thức thông báo rằng Lionel Messi sẽ gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp đến năm 2021.

Messi hiện đang cùng cô vợ mới cưới Antonella Roccuzzo đi nghỉ trăng mật. Siêu sao người Argentina sẽ trở lại Tây Ban Nha vào đầu tuần tới để chính thức ký vào bản hợp đồng mới.

“Barcelona và Leo Messi đã thống nhất việc ký hợp đồng mới để giữ chân cầu thủ người Argentina đến ngày 30/6/20121. Hợp đồng sẽ được hoàn tất khi Messi trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới” – đội bóng xứ Catalan thông báo.

1

 Messi sẽ ở lại Barcelona đến năm 34 tuổi theo bản hợp đồng mới ký.

Bản hợp đồng này có thời hạn đến năm 2021, kèm theo điều khoản tùy chọn gia hạn thêm một năm. Mức lương của Messi được nâng lên thành 26,4 triệu Bảng/mùa, tương đương khoảng 500 ngàn Bảng/tuần.

Con số này có thể tăng thêm đến 20% nếu cầu thủ người Argentina đạt được một số thành tích nhất định như vô địch La Liga, Champions League hay giành Quả Bóng Vàng.

Mức phí giải phóng hợp đồng của Messi là 264 triệu Bảng. Tuy thấp hơn so với con số được đồn đoán trước đây (khoảng hơn 400 triệu Bảng), nhưng cũng là một mức giá đủ cao để làm chùn chân bất cứ đội bóng nào muốn "xé" hợp đồng của ngôi sao này.

Bên cạnh đó, Messi được cho là đã nhận tới hơn 20 triệu Bảng phí lót tay.

Nguồn VTC News