Chính phủ Đức ưu tiên phát triển xe hybrid và xe điện

ngày 02/06/2016

Chính phủ Đức đã thông qua những ưu đãi mới để thúc đẩy doanh số bán hàng của xe hybrid và xe điện.

Nguồn tin cho biết, vào tháng trước, chính phủ Đức đã đạt được một thỏa thuận với các nhà sản xuất xe để thúc đẩy doanh số bán xe ô tô điện. Thỏa thuận này đã chính thức có hiệu lực, hai bên sẽ chia sẻ khoản chi phí khoảng 1,1 tỷ USD để hỗ trợ cho bất kỳ cá nhân nào mua xe điện thuần túy hoặc xe hybrid/plug-in hybrid. Trong đó, khoảng 336 triệu USD trên tổng số tiền được phân bổ cho xây dựng các trạm sạc mới trên toàn nước Đức.

Chính phủ Đức ưu tiên phát triển xe hybrid và xe điện - 1

Theo đó, người mua xe sẽ nhận khoản trợ cấp khoảng 4.000 Euro cho tất cả ô tô điện và 3.000 Euro cho các xe plug-in hybrid. Ngoài ra, những chiếc xe điện cũng sẽ được miễn đóng thuế xe có liên quan trong vòng một thập kỷ. Quyết định này có hiệu lực được áp dụng cho tất cả xe điện đã được bán bắt đầu từ đầu năm nay. Theo Bộ Tài chính Đức, những người sử dụng chi phí sạc EVs của họ tại nơi làm việc sẽ được hưởng một mức thuế suất giảm 25 phần trăm.

Chính phủ Đức hy vọng những ưu đãi đáng kể này sẽ giúp chuyển khoảng 400.000 chiếc xe điện để gia nhập 50.000 xe sử dụng năng lượng tái sinh hiện có, trong tổng số khoảng 45 triệu xe. Mục tiêu cuối cùng là đạt khoảng một triệu xe hybrid và EV trên đường cao tốc vào cuối thập kỷ này.

Nguồn 24h