Cây lúa thành kiểng "độc" chơi Tết

ngày 01/02/2016

Tết Bính Thân 2016, nông dân Tân Triều ( xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) sẽ tung ra thị trường hoa tết một loại kiểng chưng khá lạ, đó là lúa kiểng, nấm kiểng.

Ông Út Sơn cho biết bắt đầu thử nghiệm trồng lúa làm cây kiểng từ năm 2014 và quyết định đưa ra thị trường 400 chậu lúa vào dịp tết năm nay. Mỗi chậu lúa có bốn khóm có giá 80.000-100.000 đồng đã có nhiều nơi đặt hàng, nhất là các tỉnh, thành đang có nhu cầu làm đường hoa xuân.

“Cây lúa sẽ chín vàng rơi đúng vào ba ngày tết, tượng trưng sự no đủ, sung túc và đặc biệt giống lúa Tân Triều xưa nay nổi tiếng có mùi hương thơm đậm đà...”, ông Út Sơn nói.

Cây lúa thành kiểng

Lúa ruộng được nông dân Tân Triều chăm chút thành... lúa kiểng để bán tết

Trong khi đó, anh Lê Anh Tuấn, chủ cơ sở nấm linh chi ở ấp Trà Cổ, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom (Đồng Nai), cho hay tết nay cơ sở của anh cung cấp ra thị trường hàng ngàn chậu nấm linh chi có nhiều kiểu dáng bonsai “độc”, đẹp và lạ mắt.

Từ những cây nấm linh chi dùng làm thuốc, anh Tuấn chợt nảy ra ý tưởng “hô biến” những cây nấm có màu sắc đẹp hay đường vân như vân gỗ làm cây kiểng.

Cây lúa thành kiểng

Những chậu lúa kiểng với chùm hạt lúa vàng ươm, chuẩn bị đem bán cho người dân mua về chưng tết

Hiện tại, nấm linh chi kiểng rất “hút” khách hàng ở TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Biên Hòa… Mỗi chậu có giá 100.000-300.000 đồng, còn riêng những loại nấm linh chi quý hiếm, được tạo hình kỳ công hơn thì có giá 3-4 triệu đồng.

Cây lúa thành kiểng

Nấm linh chi tưởng chỉ dùng làm thuốc nhưng được “biến” thành chậu nấm bonsai độc đáo

Nguồn 24h