Canh chua cá hồi vừa thổi vừa ăn

ngày 08/09/2016

Cá hồi nấu canh chua nên vừa thổi vừa ăn để không bị tanh và cảm nhận được cái vị béo của cá, vị chua chua, ngọt ngọt, cay nồng xộc lên tận mũi như đánh thức mọi giác quan.

Canh chua cá hồi vừa thổi vừa ăn - 1

Saukỳ nghỉ lễ, công việc nhiều nên tôi loay hoay mãi mà việc cũng chưa xong. Ngoài đường, trời đã nhá nhem tối mà tôi lại chưa chuẩn bị gì để nấu cơm chiều cho gia đình. Nói thiệt là sau kỳ nghỉ lễ ở Phan Thiết, chồng và các con đã “ngấy” tất cả các món thịt, hải sản… nên nấu món gì để cả nhà thưởng thức không dễ dàng chút nào.

Canh chua cá hồi vừa thổi vừa ăn - 2

Sau một hồi vắt óc suy nghĩ thì tôi cũng nghĩ ra món duy nhất để cả nhà thưởng thức kiểu “3 trong 1” đó là món canh chua cá hồi. Món này không những ngon mà đầy đủchất dinh dưỡng.

Về đến nhà thì tôi đã thấy ông xã đang rửa một mớ lỉnh kỉnh các loại rau nào là cà chua, giá, dọc mùng và rau thơm. Tôi lâng lâng hạnh phúc vì được chồng chia sẻ công việc gia đình.

Canh chua cá hồi vừa thổi vừa ăn - 3

Tôi còn đang ngây người thì nghe tiếng chồng thỏ thẻ: "Cá hồi anh đã ướp với nước mắm, hành, ớt, bột ngọt. Riêng hành tím anh cũng đã bằm nhuyễn, phần còn lại là của em". Các bạn không hiểu được cái cảm giác sướng rơn người lúc ấy, nhưng nói gì thì nói tôi phải bắt cái nồi lên bếp và cho ít dầu phi thơm hành tím, kế tiếp cho cá hồi vào chiên nhẹ 2 mặt, rồi cho nước sôi và nước me vào. Khi cá bắt đầu chín thì cho cà chua, giá, dọc mùng, đậu bắp (nếu có) vào, bạn cũng đừng quên vớt bọt cho nước được trong và nêm nếm lại lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp. Khi múc canh ra tô, tôi cũng không quên cho ít ngò gai, ngò om và vài lát ớt chín đỏ.

Canh chua cá hồi vừa thổi vừa ăn - 4

Tô canh nghi ngút khói, thơm lừng mùi rau, cá lẫn chút hành phi... đã có mặt trên bàn ăn của gia đình tôi. Món cá hồi nấu canh chua bạn nên vừa thổi vừa ăn để không bị tanh và cảm nhận được cái vị chua chua, ngọt ngọt, cay nồng xộc lên tận mũi như đánh thức mọi giác quan. Món này ăn chung với bún hoặc cơm thì ngon ngất ngây.

Nguồn 24h