Cần lưu ý gì khi xây dựng content cho doanh nghiệp B2B?

ngày 08/04/2019

Content B2B trong năm 2019 sẽ phải thay đổi. Nó không còn là content B2B năm 2018, lại càng không phải là content B2B của 2017 hay 2016. Việc bạn cần bắt tay ngay lúc này đó là xây dựng một kế hoạch cụ thể, đảm bảo chất lượng, giá trị cho từng con chữ bạn tạo ra và vận dụng linh hoạt các kênh, hình thức truyền tải.

Cách đây khoảng 5 năm, khi mà doanh nghiệp B2B chưa quá chú trọng tới việc tiếp thị nội dung thì các hình thức “content B2B” mới chỉ dừng lại ở mức giới thiệu thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm. Các hình thức giới thiệu này cũng khá nghèo nàn, chủ yếu được thực hiện tại website thương hiệu. Bởi thế nên nếu nhắc tới tiếp thị nội dung B2B, nhiều doanh nghiệp sẽ nghĩ ngay tới SEO.

Thế nhưng, hình thức này đã có sự thay đổi và bắt rất nhanh theo xu hướng của thị trường. Các dạng nội dung được đầu tư đa dạng hơn; các kênh quảng bá cũng bắt đầu được chú trọng.

Trên thực tế, mỗi dạng nội dung khác nhau sẽ có một vai trò khác nhau. Vì vậy, đừng chỉ lúc nào cũng chăm chăm “tối ưu tiêu đề, đi link từ khoá” hay “đặt chuẩn thẻ Heading”. Nói như vậy không có nghĩa là phủ nhận những yếu tố liên quan tới SEO hay công lao của các SEO-er. Điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây đó là sự thay đổi sao cho phù hợp và tìm ra con đường tiếp cận nội dung thực sự hiệu quả.

Cần lưu ý gì khi xây dựng content cho doanh nghiệp B2B?

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 4, Tháp B Tòa nhà Central Point, 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 62602736
Website: ecpmedia.vn