Cách nào giúp bụng đầy mỡ bỗng tan biến

ngày 21/07/2015

Dù bạn đã dùng rất nhiều cách nhưng vẫn không thể giảm được cân, bạn hãy xem lại chế độ ăn uống, tập thể dục và các nguyên nhân dưới đây.  
 
1. Tuổi tác
 
Theo năm tháng, khi tuổi tác tăng dần, trọng lượng cơ thể cũng thay đổi tăng hoặc giảm. Tỷ lệ trao đổi chất và lượng calo cần thiết cho cơ thể cũng khác nhau và giảm dần ở cả nam giới và phụ nữ. Đặc biệt, phụ nữ phải đối diện với thời kỳ mãn kinh.
 
2. Tập thể dục sai phương pháp
 
Việc chạy bộ hàng ngày rất tốt cho trái tim của bạn nhưng một số phương pháp thể dục không thực sự giúp bạn giảm vòng eo. Tốt nhất để giảm cân bạn nên kết hợp cả chế độ giảm cân và bài cập đốt cháy mỡ bụng, cải thiện hệ tim mạch.
 
3. Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến
 
Hạn chế ăn những thực phẩm như bánh mì trắng, bánh quy, khoai tây chiên, nước uống có ga thay vào đó bạn nên bổ sung những thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau xanh, ngũ cốc chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa béo bụng.
 
4. Ăn chất béo có hại cho cơ thể
 
Chất béo bão hòa có nhiều trong thịt, sữa làm tăng lượng mỡ nội tạng, không tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, chất béo không bão hòa có nhiều ở dầu oliu, quả bơ, quả óc chó, hạt hướng dương, cá hồi... có tác dụng chống viêm, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
 
Tập thể dục không đủ cường độ và sai bài tập cũng là nguyên nhân khiến bạn béo bụng.

5. Tập luyện thể dục chưa đủ cường độ

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y học và khoa học cho thấy những người tập thể dục cường độ cao hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng hơn hẳn những người tập với cường độ thấp. Mỗi tuần nên tập khoảng 250 phút hoặc 125 phút.
 
6. Chọn sai bài tập thể dục
 
Chọn sai bài tập thể dục là một trong những nguyên nhân khiến mỡ bụng bạn không thể biến mất. Hãy sử dụng các bài kết hợp cơ lưng, bụng, hông và các bộ phận khác sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

7. Stress
 
Căng thẳng cũng là trở ngại với những ai muốn giảm cân. Khi bị stress, căng thẳng, lượng hóc môn cortisol trong cơ thể tăng cao làm tăng lượng mỡ bụng không cần thiết.
 
Bụng bạn sẽ không ngừng to ra nếu bạn thường xuyên bị stress và
ngủ không đủ giấc.
8. Ngủ ít
 
Ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm cũng cản trở nỗ lực giảm mỡ bụng của bạn. Viện y tế quốc gia Mỹ khuyến cáo người lớn nên ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm.
 
9. Thân hình quả táo
 
Những người có thân hình quả táo có xu hướng phình ở giữa, nhỏ dần về phía hông và đùi. Điều này, dễ khiến bạn gặp khó khăn trong việc giảm béo bụng nhưng tất nhiên không phải là không thể.

10. Bạn đang bị bệnh
 
Nếu nồng độ testosterone trong cơ thể của bạn cao, có thể bạn mặc hội chứng buồng trứng đa nang và điều này sẽ rất khó để giảm cân. Nếu bạn có thân hình quả táo và vẫn tăng cân, bạn nên đến khám tại bệnh viện bởi rất có thể bạn đang bị bệnh tiểu đường.
 
11. Không có động lực
 
Để giảm mỡ bụng bạn cần xác định rõ mục tiêu và kết hợp chế độ ăn uống có hàm lượng calo thấp, nhiều chất xơ, ít carbohydrates và đường cùng bài tập thể dục tốt cho hệ tim mạch, đốt cháy calo và cân nặng.

Nguồn VTC News