Bóng đèn cao cấp Eurostar- Món quà hoàn hảo cho ngôi nhà thân yêu

ngày 06/08/2014

Thiết bị chiếu sáng luôn là vật dụng quan trọng và cần thiết cho ngôi nhà của gia đình bạn, bởi nó không chỉ mang lại nguồn ánh sáng cần thiết mà còn tạo ra được một không gian sống hoàn hảo, tiện nghi.

Bóng đèn cao cấp cho không gian sống

Vậy lựa chọn loại bóng đèn chiếu sáng như thế nào để không chỉ tạo ra sự hài hòa cũng như hợp lý trong tiêu chuẩn thẩm mỹ mà còn giúp phát huy được hết hiệu quả chiếu sáng cũng như đảm bảo được yêu cầu tiết kiệm điện năng? Bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu những gợi ý của các chuyên gia đến từ thương hiệu bóng đèn cao cấp tiêu chuẩn Châu Âu Eurostar về việc lựa chọn các thiết bị chiếu sáng cho từng không gian trong ngôi nhà của bạn.

Bóng đèn cao cấp

Quan sát kỹ các thông số kỹ thuật

Khi mua bóng đèn, người tiêu dùng cần xem kỹ thông số ghi trên sản phẩm. Đơn vị đo ánh sáng là “quang thông”, ký hiệu là Lumen. Đặc biệt, cần chú ý ở thông số “Hiệu suất phát quang” (hay còn gọi là quang hiệu hoặc hiệu năng) được tính bằng đơn vị: Lumen/Watt. Khi hai bóng cùng loại, có công suất bằng nhau thì bóng có quang thông (Lumen) lớn hơn thì sẽ sáng hơn và tiết kiệm hơn. Khi hai bóng cùng loại, có công suất khác nhau thì bóng có hiệu suất phát quang (Lumen/Watt) lớn hơn thì tốt hơn. Ngoài ra, người tiêu dùng cần lưu ý lựa chọn sản phẩm chiếu sáng đã được dán “Nhãn tiết kiệm năng lượng”, nhãn sẽ thể hiện mức độ tiết kiệm điện năng của sản phẩm. Nhãn được đánh mức từ 1 đến 5 sao, càng nhiều sao càng tiết kiệm năng lượng, sản phẩm dán nhãn 5 sao là sản phẩm tiết kiệm năng lượng nhất.

Số lượng bóng đèn phù hợp với diện tích phòng

Tùy theo diện tích căn phòng mà ta chọn số lượng bóng đèn để lắp. Ta có thể ước lượng nhanh số lượng bóng đèn cần lắp cho căn phòng bằng phép tính đơn giản: Diện tích x suất tiêu hao điện năng/đơn vị diện tích (theo tiêu chuẩn quy định là 10-12 Watt/m2). Ví dụ: phòng diện tích 30 m2: 30 m2 x 12 Watt/m2 = 360W, như vậy đối với căn phòng 30 m2 ta có thể sử dụng 10 – 12 bóng đèn huỳnh quang loại 36W/bóng. Nhưng thay bằng bóng huỳnh quang loại 36w ta có thể thay bằng bóng tuyp led T5 hoặc T8 cũng có độ sáng tương tự như bóng huỳnh quang nhung lại tiết kiệm diện hơn nhiều.

Lựa chọn bóng theo mục đích sử dụng của từng căn phòng

Tùy theo mục đích sử dụng, ta chọn loại bóng đèn phù hợp:

Phòng khách, nhà bếp, phòng đọc sách, phòng sinh hoạt bình thường nên lắp những loại đèn: đèn LED dạng tube…với ánh sáng trắng vừa tiết kiệm đựợc 50% điện năng. Tại các bàn làm việc, có thể sử dụng thêm đèn bàn để đảm bảo đủ ánh sáng.

Phòng ngủ: Nên lắp đèn sợi đốt hoặc đèn compact màu ánh sáng ấm để tạo cảm giác ấm áp, gần gũi, nên sử dụng loại có chế độ điều chỉnh độ sáng để điều chỉnh độ sáng khi ngủ.

Nhà vệ sinh: Nên sử dụng các loại đèn compact 9W hoặc 11W, đèn LED (loại 70-90 LED/bóng), ánh sáng ấm để chiếu sáng. Cần lưu ý, nhà vệ sinh hoặc những khu vực ngoài trời (sân vườn, công nhà, đầu hẻm, hồ bơi…) thì nên chú ý đến chỉ số chống xâm nhập bụi và nước của đèn gọi là IP (Ingress Protection). Chỉ số IP càng cao thì khả năng chống xâm nhập vật thể rắn và chất lỏng của đèn càng tốt. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người tiêu dùng nên chọn lắp đèn có IP 65 trong nhà vệ sinh hoặc ở khu vực ngoài trời; nếu lắp trong hồ bơi, bể nuôi cá thì chọn đèn có IP 68.

Bóng đèn tiết kiệm điện

 

Trên đây là một số gợi ý từ các chuyên gia của thương hiệu bóng đèn cao cấp Eurostar trong việc lựa chọn các thiết bị chiếu sáng phù hợp cho không gian sống của gia đình bạn. Hy vọng với những gợi ý này, các bạn có thể tìm được cho mình sản phẩm bóng đèn cao cấp đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn đặt ra, mang lại cho ngôi nhà thân yêu một không gian sống xanh với nguồn ánh sáng thân thiện.

Mọi chi tiết liên hệ xin xem tại website: www.eurostar.com.vn hoặc gọi 0975 668 899 để được tư vấn giải đáp.

{fcomment}