Bí quyết vận hành máy quay kim đánh bóng hiệu quả, an toàn

ngày 18/04/2023

Khi sử dụng máy quay kim trong đánh bóng kim loại, người dùng cần lưu ý rất nhiều yếu tố để có được hiệu quả tối ưu nhất và đảm bảo an toàn cho bản thân. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung thông tin và vận hành thiết bị tốt hơn trong sản xuất!

Nguyên lý hoạt động 

Máy quay kim là thiết bị có khả năng làm sạch, đánh bóng các chi tiết gia công kích thước nhỏ, tinh xảo, mỏng dẹt… mà không gây biến dạng bề mặt sản phẩm. Máy sử dụng lực hút của từ trường để kích thích hoạt động của các kim từ làm sạch. 

Khi cho phôi kim loại, dung dịch đánh bóng và nước theo tỉ lệ nhất định vào thùng chứa rồi khởi động, thiết bị sẽ bắt đầu sản sinh là từ trường cực mạnh. Điều này giúp thúc đẩy các đầu mũi kim hoạt động, len lỏi và tiếp cận với mọi ngóc ngách của kim loại rồi tiến hành làm sạch. 

may-quay-kim-2_1

Hiệu quả làm sạch của máy quay kim. 

 

Đây là thiết bị đánh bóng tự động, có thiết kế nhỏ gọn và đem lại hiệu quả cao. Hơn nữa, máy quay kim còn có độ chính xác cực lớn do đó thường được dùng để làm sạch các chi tiết như kíp nổ, đầu đạn sử dụng trong quân đội, linh kiện điện tử hay các chi tiết của máy ảnh, điện thoại,...

Một số lưu ý khi vận hành máy quay kim điện từ 

Tuy máy quay kim đánh bóng kim loại là một thiết bị sử dụng không quá phức tạp nhưng người dùng cũng cần lưu ý các vấn đề sau: 

  • Không dùng quá lượng kim đánh bóng

  • Lưu ý đến tải trọng định mức của thiết bị

  • Nên cân nhắc tần suất sử dụng của máy. Thông thường cứ chạy 1 tiếng thì để máy nghỉ 10 phút để giải tỏa nhiệt năng, tránh cháy nổ 

  • Nên setup thời gian khoảng 5 phút khi sử dụng thao tác chạy ngược xuôi

  • Mặt bàn làm việc phải sạch, không được để nước chảy vào máy 

  • Không để nước hay kim thép từ tính rơi trên máy

  • Khi vận hành, nếu có hiện tượng bất thường, hãy dừng thiết bị ngay vào báo kỹ thuật kiểm tra.

  • Nên bảo dưỡng và kiểm tra máy định kỳ. 

Bên cạnh đó, để được đảm bảo an toàn một cách tối ưu khi sử dụng thì bạn nên mua máy quay kim ở những nơi có chế độ bảo dưỡng, bảo hành chu đáo. 

may-quay-kim

Nên chọn mua máy quay kim ở những nơi có chế độ bảo hành chu đáo. 

Mua máy quay kim ở đâu có chế độ bảo hành tốt? 

Chế độ bảo hành, bảo dưỡng là một điều kiện mà người dùng cần quan tâm khi mua máy quay kim tại bất cứ đâu. Đây vừa là yếu tố chứng minh chất lượng của sản phẩm, lại vừa giúp khách hàng yên tâm trong quá trình sử dụng. 

Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết mua máy quay kim ở đâu để có được chế độ bảo hành tốt thì hãy đến ngay với LEKAR Group. Đây là đơn vị chuyên cung cấp vật tư, máy móc phục vụ cho ngành công nghiệp đánh bóng kim loại. Mua máy quay kim điện từ tại LEKAR, khách hàng sẽ được hưởng các chế độ bảo hành chu đáo như: 

  • Bảo hành 12 tháng đối với thân máy, phần điện mô tơ

  • Bảo hành 6 tháng với vòng bi, bu lông ốc vít 

  • Được nhận chuyển giao công nghệ từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, giúp khách hàng sử dụng hiệu quả thiết bị.

may-quay-kim-1

Một số thông số kỹ thuật của máy quay kim do LEKAR phân phối. 

Bên cạnh đó, LEKAR còn có dịch vụ gia công đánh bóng kim loại dành cho những đơn vị có nhu cầu đánh bóng nhỏ lẻ. Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao cùng các thiết bị tiên tiến, LEKAR cam kết sẽ đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tích cực hơn bao giờ hết!

>> Tham khảo video: Hướng dẫn sử dụng MÁY QUAY KIM 

Để được tư vấn chi tiết hơn về máy quay kim cũng như các loại máy móc và vật tư khác của LEKAR Group, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI LEKA – LEKAR GROUP

Trụ sở chính: Căn số 11, đường Louis VII, KĐT Louis City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Chi Nhánh Miền Bắc: Ô 4, Lô 4, Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469
Chi Nhánh Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 02873 033386
Email: info@lekar.vn