Bí kíp giúp chọn được nhà ở phù hợp khi du học Ba Lan

ngày 09/06/2020

Khi du học Ba Lan, việc tìm được nhà ở phù hợp sẽ giúp các bạn du học sinh có thể yên tâm học tập, đạt được kết quả tốt. Hãy cùng tìm hiểu bí kíp để chọn được nhà ưng ý nhé!

Sau khi nhận được visa trong tay, điều đầu tiên mà hầu hết các bạn sinh viên đều nghĩ đến đó chính là tìm nhà ở. Làm thế nào để tìm được căn nhà phù hợp với khả năng tài chính của mình và khoảng cách đi lại từ nhà đến trường hợp lý nhất là một vấn đề không hề đơn giản – đặc biệt khi bắt đầu một cuộc sống mới ở một thành phố, đất nước xa lạ. Hãy cùng INDEC tìm hiểu các loại hình nhà ở khi đi du học Ba Lan, các trang web tìm nhà uy tín cũng như các vấn đề cần lưu ý khi thuê nhà nhé!

Các loại hình nhà ở khi đi du học Ba Lan

Ký túc xá trường đại học

Ký túc xá trong trường là sự lựa chọn phổ biến hàng đầu dành cho các sinh viên năm nhất khi bắt đầu học tập tại một môi trường mới. Nhiều trường đại học tại Ba Lan cung cấp cho sinh viên ký túc xá nằm trong khuôn viên của trường, có đầy đủ tiện nghi, phòng ốc, không gian và đảm bảo về an ninh khi sinh sống và học tập tại đây.

Bí kíp giúp chọn được nhà ở phù hợp khi du học Ba Lan

Thông thường, khi ở ký túc xá, bạn sẽ phải chia sẻ không gian phòng với ít nhất là một người nữa. Các không gian như bếp, phòng tắm, phòng giặt là,.. sẽ được sử dụng chung bởi những sinh viên khác cho nên bạn phải để ý trong việc vệ sinh công cộng và đồ dùng cá nhân của mình.

Chi phí dao động 100-150 EUR/sinh viên/tháng

Thuê nhà/phòng ở bên ngoài

Đối với những bạn thích tự do, không muốn ở KTX của trường hoặc muốn ở cùng bạn bè cho đỡ nhớ nhà thì có thể lựa chọn thuê nhà ở  bên ngoài. Sinh viên sẽ nhận được sự trợ giúp từ bộ phận hỗ trợ sinh viên quốc tế tại các trường đại học để có thể tìm được căn nhà phù hợp nhất. Một vấn đề mà các bạn sinh viên cần phải thận trọng đó là đọc kỹ các thông tin, điều khoản có trong hợp đồng thuê nhà để tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Chi phí thuê nhà từ 200-350 EUR/tháng/phòng riêng hoặc từ 100-150 EUR/tháng/phòng share 2 người.

Bí kíp giúp chọn được nhà ở phù hợp khi du học Ba Lan

Một số trang web tìm nhà uy tín cho các du học sinh Ba Lan

Để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được ngôi nhà phù hợp khi đi du học Ba Lan, INDEC sẽ giới thiệu đến các bạn một số trang web tìm nhà uy tín:

1. Pepehousing

Đây gần như là một website uy tín và chất lượng nhất tại Ba Lan chuyên cung cấp những dịch vụ thuê nhà, phòng ở cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế. Các du học sinh khi đến Ba Lan có thể hoàn toàn tin tưởng khi chọn căn phòng mình yêu thích trên trang web này.

Link trang web: https://pepehousing.com/

Bí kíp giúp chọn được nhà ở phù hợp khi du học Ba Lan

2. Student depot

Trang web này chủ yếu dành cho các sinh viên tìm hiểu và lựa chọn những ký túc xá ở trong và ngoài trường. Với hệ thống toàn quốc, Student depot rất hữu ích, đặc biệt dành cho các tân sinh viên khi lần đầu đặt chân đến Ba Lan.

Link trang web: https://www.studentdepot.pl/en/

Bí kíp giúp chọn được nhà ở phù hợp khi du học Ba Lan

3. Gumtree

Đây là một website hỗ trợ các bạn sinh viên thuê nhà, phòng ở với mức giá hợp lý không chỉ ở Ba Lan mà còn các quốc gia khác như Úc, NZ, Singapore…

Link trang web: https://www.gumtree.pl/

Bí kíp giúp chọn được nhà ở phù hợp khi du học Ba Lan

Các vấn đề cần lưu ý khi thuê nhà

Một chỗ ở tốt sẽ giúp các bạn sinh viên có thể chuyên tâm cho việc học tập. Chính bởi vậy, việc tìm được một ngôi nhà ưng ý là điều vô cùng quan trọng. Hãy note ngay những vấn đề sau đây khi thuê nhà ở ngoài:

– Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà (các điều khoản trong hợp đồng, Hợp đồng thuê nhà ngắn hạn từ 3-6 tháng hay dài hạn từ 1 năm trở lên…)

– Vị trí nhà ở (gần siêu thị thuận tiện cho việc mua sắm, gần trường học, gần trạm phương tiện công cộng…)

– Tiền thuê nhà đã bao gồm giá các dịch vụ khác như điện, nước, internet… chưa?

– Một số thông tin cơ bản về bạn cùng nhà hoặc cùng phòng

– Khu vực dân cư có đảm bảo an ninh không?

Trên đây là một số kinh nghiệm thuê nhà khi đi du học Ba Lan mà INDEC muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tìm được một chỗ ở ưng ý để có những trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước Ba Lan xinh đẹp.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ GIÁO DỤC TRÍ CƯỜNG

Địa chỉ: Tòa nhà INDEC, ngõ 474 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 024 7305 3355
Website: indec.vn