Bị cấm chuyển nhượng, Real sẽ làm gì với Ronaldo?

ngày 15/01/2016

Real và Atletico cùng bị FIFA cấm chuyển nhượng dẫn tới một loạt câu hỏi, trong đó đáng chú ý nhất là tương lai của Cristiano Ronaldo.

Real Madrid cùng với đội bóng hàng xóm Atletico đã bị FIFA cấm chuyển nhượng tới hè 2017. Cho dù hai đội đã tuyên bố sẽ khiếu nại nhưng khả năng họ thành công rất thấp, thậm chí hoãn thi hành lệnh cấm cũng không dễ.

Lệnh cấm chưa có hiệu lực với thị trường chuyển nhượng mùa Đông đang diễn ra, nhưng ảnh hưởng của nó với hai đội bóng thành Madrid vẫn sẽ rất lớn. Nhưng mỗi đội chịu ảnh hưởng ở mức độ nào? Những thách thức nào Real và Atletico sẽ phải đối mặt?

Tương lai của Ronaldo

Cristiano Ronaldo mặc dù vẫn là ngôi sao lớn nhất Real, nhưng chủ tịch Florentino Perez đã chần chừ không gia hạn với CR7 trong thời gian qua. Nay với lệnh cấm này, liệu Real có muốn gia hạn hợp đồng với Ronaldo hay không?

Lựa chọn gia hạn giữa Ronaldo và Real không chỉ đơn thuần là cam kết tương lai giữa hai phía, mà còn định đoạt giá trị chuyển nhượng của CR7 trong tương lai. Hợp đồng của Ronaldo đến năm 2018 sẽ chấm dứt và thường một cầu thủ có khả năng bị bán khi hợp đồng còn 2 năm, đó là lúc cầu thủ được giá nhất.

Bị cấm chuyển nhượng, Real sẽ làm gì với Ronaldo? - 1

Ronaldo và Benzema có thể được Real gia hạn hợp đồng, nhưng là để bán được giá sau này

Nếu Ronaldo vẫn theo hợp đồng cũ và đến năm 2017 mới được Real bán thì Real sẽ bị đội khác ép giá, rằng Real chịu sức ép phải bán anh 1 năm trước khi Ronaldo trở thành cầu thủ tự do theo luật Bosman.

Do vậy, nhiều khả năng Real sẽ gia hạn với Ronaldo và cả Karim Benzema trong thời gian tới, không hẳn vì muốn gắn bó lâu dài mà vì mục đích làm ăn. Làm vậy thì dù có phải bán họ vào năm 2017, Real vẫn sẽ thu về phí chuyển nhượng hậu hĩnh.

Ronaldo đã không bằng lòng với chủ tịch Florentino Perez thời gian gần đây do Perez có một thái độ xem CR7 là người thừa và không phải cầu thủ cưng mà đích thân Perez mang về. Mối quan hệ này e rằng sẽ không tiến bộ và Ronaldo sẽ chỉ có con đường ra đi.

Atletico ít bị ảnh hưởng

Mặc dù Atletico là đội bóng nhỏ, nhưng họ dường như sẽ không bị thiệt hại quá nặng từ lệnh cấm của FIFA. Lý do là bởi tương lai của đa số cầu thủ Atletico lẫn HLV trưởng Diego Simeone đều đã ổn định.

Có vẻ như đã biết trước là sẽ bị cấm vận, Atletico đã dùng mùa hè 2015 để vung ra hơn 100 triệu euro mua cầu thủ, trong đó có các bản hợp đồng của Jackson Martinez, Stefan Savic, Luciano Vietto, Yannick Carrasco và Filipe Luis, cả 5 đều đang thi đấu đều đặn cho Atletico. Đội bóng này đang đứng đầu La Liga nhờ phong độ của Antoine Griezmann, người vừa được gia hạn tới tận 2020 để các ông lớn khác thôi nhòm ngó.

Bị cấm chuyển nhượng, Real sẽ làm gì với Ronaldo? - 2

Antoine Griezmann sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với Atletico

HLV trưởng Diego Simeone hơn 2 năm nay đã được nhắm cho ghế huấn luyện của đội này đội kia, nhưng kỳ thực ông chẳng có ý định ra đi. Simeone đã cam kết gắn bó với Atletico đến khi CLB có sân vận động mới vào năm 2017, năm mà Atletico sẽ hết bị cấm vận. Nếu ông có ra đi sau đó thì cũng vừa vặn để người mới tiếp quản đội bóng.

Real khó hút thầy giỏi

Real đã sa thải 2 HLV trong vòng 1 năm qua là Carlo Ancelotti và Rafa Benitez, để giờ đây Zinedine Zidane đang tạm nắm quyền đội cho tới hết mùa giải. Mà đã “tạm quyền” thì vị trí của Zidane chỉ là tạm thời, cuối mùa nếu Zidane không làm được việc thì một HLV mới có thể được đưa lên thay.

Nhưng việc bị cấm chuyển nhượng này có thể đe dọa nghiêm trọng nỗ lực tìm một HLV mới của Real. Người kế tục Zidanesẽ phải làm việc với lực lượng có sẵn, và quân tiếp viện duy nhất trong 1 năm tiếp theo có thể tìm được là những cầu thủ đội trẻ Castillahoặc đang được cho mượn.

Bị cấm chuyển nhượng, Real sẽ làm gì với Ronaldo? - 3

Ai thay vị trí của Zidane trong mùa hè 2016 sẽ phải chịu 1 năm không được mua bán cầu thủ

Hãy xem những cái tên cho mượn là những ai: Mink Peeters (Ajax), Martin Odegaard &Marco Asensio(Mallorca),Asensio &Jesus Vallejo (Real Zaragoza), Diego Llorente (Rayo Vallecano),Lucas Silva (Marseille). Người sáng giá nhất trong số này, Odegaard, mới chỉ 17 tuổi, còn những cầu thủ còn lại khó có thể kiếm một suất ra sân.

Trong khi đó, Ronaldo đã sang tuổi 30, hàng thủ cóPepe và Ramos cũng già đi và Varane mất phong độ sau chấn thương, trong khi băng ghế dự bị khá thiếu chiều sâu. Vòng đời của một HLV tại sân Bernabeu thì lạikhông dài, vậy có thầy giỏi nào muốn nhận thử thách tại Real?

Nguồn 24h