Báo Anh: Ryan Giggs CHÍNH THỨC chia tay MU

ngày 30/06/2016

Sau 29 năm gắn bó, Ryan Giggs đã quyết định nói lời chia tay MU để hướng tới những dự định mới trong tương lai.

Tin từ Daily Mail cho hay, Ryan Giggs đã quyết định nói lời chia tay MU sau 29 năm gắn bó. Trước mắt, cựu tiền vệ lừng danh sẽ đảm nhận công việc mới là bình luận viên khách mời cho một chương trình về Euro của kênh ITV (Pháp).

Báo Anh: Ryan Giggs CHÍNH THỨC chia tay MU - 1

Sau 29 năm gắn bó, Ryan Giggs quyết định nói lời chia tay MU...

Báo Anh: Ryan Giggs CHÍNH THỨC chia tay MU - 2

... do không tìm được tiếng nói chung với tân HLV "Quỷ đỏ", Jose Mourinho

Giggs, gia nhập lò đào tạo trẻMU từ Man City năm 1987, thi đấu 963 trận trong suốt 29 năm và cùng CLB giành 2 chức vô địch Champions League, 13 danh hiệu Premier League và 4 cúp FA.

Sau quãng thời gian dàilàm trợ lí cho 2 đời HLV Louis Van Gaal và David Moyes, huyền thoại 42 tuổi hy vọng CLB sẽ dành sẵnchiếc ghế “thuyền trưởng” cho mình. Thế nhưng, quyết định bổ nhiệm Jose Mourinho của BLĐ khiến Giggs cảm thấy bị “phản bội”, và cũng là nguyên nhân chính khiếnôngquyết định dứt áo ra đi.

Đáng ngạc nhiên ở chỗ, những người đứng đầu "Quỷ đỏ"cũng khuyên Giggs rời khỏi CLB để phát triển sự nghiệp cầm quân tại một đội bóngnhỏ hơn.

Về phía Mourinho, sau khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng MU, một trong những động thái đầu tiên của “Người đặc biệt” là lựa chọn Ricardo Formosinho và Rui Faria làm trợ lí. Mặt khác, ông không muốn Giggs giữ chân trong BHL vì lo ngại bị “lật ghế”.

Đến nay, cựu tiền vệ42tuổi vẫn chưa có cuộc nói chuyện chính thức với tân HLV Jose Morinho. Nhiều thông tin cho rằng chiến lược gia người BĐNcùng BLĐ muốn ông đảm nhận một vị trí khác (như HLV đội U21), nhưng Giggs kiên quyết từ chối. Chính vì vậy, nỗ lực cuối cùngđể giữ chân huyền thoại gắn bó 29 năm với CLB đã thất bại.

Nguồn 24h