9 tháng, mới cổ phần hóa được 1/3 kế hoạch

ngày 12/10/2015

Ông Đặng Quyết Tiến, Cục phó cục Tài chính doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, tính đến cuối tháng 9, cả nước cổ phần hóa được 94 doanh nghiệp. 

9 tháng, mới cổ phần hóa được 1/3 kế hoạch

Như vậy, so với con số kế hoạch là 289 doanh nghiệp, con số trên mới đạt được khoảng 1/3. Về thoái vốn đầu tư ngoài ngành của các tập đoàn, Tổng công ty, 9 tháng đạt 4.500 tỷ đồng. Hiện còn gần 18.000 tỷ đồng cần thoái vốn, trong đó tập trung lớn nhất ở lĩnh vực ngân hàng và bất động sản (lần lượt chiếm 11.000 và 6.000 tỷ đồng).

Hiện các bộ ngành đang trong quá trình hoàn tất các quy định pháp lý để đến cuối năm nay, đầu năm sau có thể công bố được danh mục các doanh nghiệp nhà nước còn lại và chi tiết tỷ lệ sở hữu của Nhà nước trong một số lĩnh vực. Đây chính là cơ sở để xác định tiếp số lượng doanh nghiệp nhà nước tiếp tục đưa vào diện cổ phần hóa, thoái vốn.

Liên quan đến quy định công bố thông tin của DNNN, ông Tiến cho biết, tới đây Bộ Tài chính sẽ thiết lập một cổng thông tin điện tử, trên đó, các tập đoàn, tổng công ty doanh nghiệp nhà nước sẽ phải công bố các thông tin theo quy định. Đây chính là một trong những cơ sở để giám sát, đánh giá, xếp loại việc tuân thủ và chất lượng công bố thông tin của DNNN.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán