6 vật dụng văn phòng phẩm có khả năng tái chế

ngày 21/08/2014

Có những đồ dùng văn phòng phẩm tưởng chừng chỉ vứt vào thùng rác vẫn có thể sử dụng. Biết cách tái chế và tái sử dụng nhiều đồ dùng văn phòng, bạn có thể hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường và tiết kiệm tiền cho công ty.



6-vat-dung-van-phong-pham-co-kha-nang-tai-che


1. Giấy copy A4

Trung bình, mỗi nhân viên văn phòng sử dụng khoảng 10.000 tờ giấy copy A4 mỗi năm. Vì thế, đây là nguồn có thể tái chế khá dồi dào. Bạn có thể tận dụng những tờ giấy còn một mặt trắng để làm giấy nháp hoặc in những thông tin nội bộ không quan trọng.

Còn giấy đã dùng hai mặt có thể cho vào thùng tái chế. Bạn có thể tạo điều kiện cho các nhân viên trong công ty đóng góp vào quy trình tái chế bằng cách đặt thùng tái chế khắp văn phòng như gần chỗ ngồi của mọi người, gần máy photocopy…

2. Cặp đựng tài liệu

Loại vật dụng văn phòng phẩm này vẫn có thể sử dụng lại nếu bạn biết cách. Trừ khi chúng đã rách gáy hoặc bung khóa, nếu chúng vẫn còn mới thì có thể tận dụng lại để đựng tài liệu tham khảo, giấy nháp… Nhờ đó, công ty tiết kiệm được một khoản chi phí mua sắm mới.

3. Bìa cứng

Bạn không nên ném những miếng bìa cứng vào thùng rác mà hãy tận dụng chúng một cách hữu ích. Bạn có thể lấy bìa cứng ở gáy sổ hay cặp đựng tài liệu để kẹp giữ nếp, giữ phẳng cho phong bì hay những văn bản quan trọng.

4. Đồ đóng gói

Thùng các- tông, miếng xốp trong các hộp đựng cũng có rất nhiều công năng. Bạn có thể tái sử dụng thùng các- tông, miếng xốp từ những lần vận chuyển hàng hóa hay văn phòng phẩm để chuyển đồ khi cần thiết, đựng đồ đạc hoặc bán ve chai.

5. Các loại máy văn phòng

Các loại máy văn phòng cũ như máy tính, máy fax, máy photocopy, máy hủy giấy đều có thể tận dụng lại bằng cách bán cho những cửa hàng đồ cũ. Có rất nhiều cửa hàng thanh lý đồ cũ mua các loại máy móc này với giá cao, giúp công ty bạn có một khoản chi phí khi mua sắm máy mới.

6. Các vật dụng văn phòng khác

Các vật dụng văn phòng phẩm khác như folder tài liệu, dập ghim, kẹp giấy, bút chì, kéo, thước… có thể sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần. Các nhân viên có thể chia sẻ, sử dụng lại đồ của nhau nếu chúng vẫn còn mới.

Nguồn 365.vn