32 người tiếp xúc gần ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận Gò Vấp

ngày 21/05/2021

Sáng 21/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận Gò Vấp.

Trường hợp trên là nam (63 tuổi, cư trú tại phường 8, quận Gò Vấp). Người này có biểu hiện sốt, ho, khó thở nên đi kiểm tra sức khỏe tại một phòng khám tư nhân phường 14, quận Gò Vấp. Phòng khám đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Lực lượng chức năng phong tỏa hẻm 954/4 đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp nơi ca nghi nhiễm Covid-19 lưu trú

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đã triển khai các biện pháp khám sàng lọc, phòng lây nhiễm trong cơ sở khám chữa bệnh, lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho kết quả nghi nhiễm.

Thành phố đã triển khai khẩn các biện pháp phòng chống dịch mà không cần đợi kết quả khẳng định.

Theo đó, nơi lưu trú của bệnh nhân ở hẻm 954/4 đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp đã được phong tỏa. Khu vực này có 46 hộ dân sinh sống. Lấy mẫy xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu rộng giám sát các gia đình xung quanh.

Ngoài ra, ngành chức năng cũng cho tạm dừng hoạt động phòng khám Y khoa nơi ca nghi nhiễm đến khám và đưa 11 người ở và làm việc tại đây đi cách ly tập trung.

Phòng khám Y khoa bị tạm dừng hoạt động, 11 người được đưa đi cách ly

Hiện nay, 32 người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Bệnh nhân vẫn đang đợi kết quả khẳng định của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

HCDC cho biết để giám sát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh, ngay tối 20/5, thành phố triển khai cho các quận, huyện, TP Thủ Đức triển khai lấy mẫu tất cả những người về từ Đà Nẵng, các tỉnh có dịch phía Bắc trở về thành phố sau kỳ nghỉ lễ vừa qua.

HCDC khuyến cáo, người dân thuộc các đối tượng trên liên hệ khai báo y tế địa phương để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Hạn chế tiếp xúc trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Nguồn VietnamNet