19h trực tiếp: Việt Nam - Indonesia

ngày 22/11/2014

ĐT Việt Nam chuẩn bị khá tốt cho chiến dịch AFF Cup 2014, và Indonesia sẽ là thước đo chuẩn xác cho sự đầu tư mà thầy trò HLV Miura đã bỏ ra.
 
Sau khi trở về từ chuyến tập huấn Nhật Bản, ĐT Việt Nam đã có tổng cộng là 4 trận giao hữu. Chúng ta thắng 3 (U23 Bahrain, Sinh viên Hàn Quốc, Malaysia), và chỉ chịu thua 1 trận duy nhất trước Palestine.
ĐT Việt Nam trong buổi tập làm quen sân ngày hôm qua 21/11(Ảnh: Quang Minh)
Điều đáng nói là thành tích ghi bàn của các học trò HLV Miura rất ấn tượng. Hàng công của chúng ta đã nổ súng tổng cộng 10 lần, trong đó điểm sáng nhất chính là Văn Quyết.
 
Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội T&T đã ghi được tới 3 bàn/4 trận - một thành tích mà ngay cả Anh Đức cũng không thể bì kịp. Chính nhờ phong độ ấn tượng như vậy mà báo chí Đông Nam Á nói chung đánh giá rất cao tiền vệ gốc Hà Tây.
 
Ngoài điểm sáng Văn Quyết, ĐT Việt Nam cũng bắt đầu quen với sơ đồ 4-4-2 của HLV Miura, lấy tấn công biên làm chủ đạo. Cộng thêm tâm lý thoải mái do VFF không đặt chỉ tiêu cụ thể ở giải lần này, có thể nói ĐT Việt Nam gần như chỉ còn mỗi đối thủ là chính bản thân mình.
 
Gặp Indonesia của thầy cũ Alfred Riedl ở ngay trận ra quân có thể coi là một "bài test" khó với đội chủ nhà.Indonesia chưa từng vô địch AFF Cup nhưng đội bóng này luôn là đối thủ khó chơi với ĐT Việt Nam. Đặc biệt, đội bóng xứ vạn đảo có những nhân tố xuất sắc rải đều ở 3 tuyến. Trong số này Zulkifli, Boaz Salossa và Sergio van Djik là 3 nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi chung của toàn đội.
 
Xét về lịch sử đối đầu, Indonesia cũng đang nhỉnh hơn chúng ta. Trong 17 lần gặp gỡ, đội bạn thắng 7, hòa 6 và chỉ để thua 4. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn rất tự tin về cơ hội của chúng ta. Thầy Nhật cho biết: "Cuộc đối đầu với đối thủ đáng gớm như Indonesia ở ngay trận ra quân sẽ là một thử thách rất lớn. Nhưng tôi không cảm thấy quá lo lắng bởi tuyển Việt Nam đã có quá trình chuẩn bị rất kỹ càng. Tôi tin rằng, đến thời điểm này, các cầu thủ của tôi đã lĩnh hội được hết những gì mà tôi muốn truyền tải".
 
Những bài chống bóng bổng đã được nhà cầm quân người Nhật ráo riết cho học trò thực tập, và tất cả người hâm mộ nước nhà đang trông chờ vào một màn ra mắt hoành tráng của đội bóng con cưng.

Theo VTC News

{fcomment}