18 thành viên tuyển nữ Việt Nam đã đến Ấn Độ

ngày 20/01/2022

Lúc 8h30 (giờ địa phương), nhóm 18 thành viên của đội tuyển nữ đã có mặt tại sân bay quốc tế Mumbai Chhatrapati Shivaji (Ấn Độ) sau chuyến bay từ Tây Ban Nha.

Tại sân bay, các thành viên tuyển nữ Việt Nam đã được xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR. Dự kiến, kết quả được thông báo vào sáng 21/1. Trước đó, họ có kết quả âm tính với Covid-19 và đủ điều kiện lên máy bay rời Tây Ban Nha.

18 thành viên được ban tổ chức và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh. Sau khi đến khách sạn, họ sẽ tự cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Khi đó, họ mới được sinh hoạt chung cùng các thành viên đã có mặt tại Ấn Độ.

18 thành viên từ Tây Ban Nha đợi thêm kết quả xét nghiệm để có thể sinh hoạt chung cùng nhóm một. Ảnh: VFF.

Để rút ngắn thời gian chờ kết quả cũng như các cầu thủ sớm được ghép đội hình tập luyện, dù chỉ một buổi, Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cùng HLV Mai Đức Chung đang nỗ lực làm việc với ban tổ chức và hy vọng ngay trong tối 20/1 sẽ có kết quả xét nghiệm.

Việc không tập luyện chung trong những ngày qua đang khiến tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn trong việc đảm bảo thể lực, khả năng thi đấu. Đến lúc này, có 4 cầu thủ của nhóm một đang ở Ấn Độ được duy trì tập luyện đúng nghĩa. 14 cầu thủ vừa sang chỉ duy trì tập luyện trong phòng nhằm tăng cường đề kháng để sớm bình phục.

HLV Mai Đức Chung cũng lo lắng khi các nhóm cầu thủ bị gián đoạn việc tập luyện. Tuy nhiên, ông khẳng định toàn đội luôn lạc quan và quyết tâm dù khó khăn vẫn phải đoàn kết vượt qua, giữ vững tinh thần, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Ngày 21/1, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân với Hàn Quốc ở bảng C, vòng chung kết Asian Cup nữ 2022.

Nguồn: https://zingnews.vn/18-thanh-vien-tuyen-nu-viet-nam-da-den-an-do-post1290956.html