Vụ quên trẻ mầm non: Giáo viên khẳng định trẻ tự đi lạc?

ngày 29/03/2017

Trong bản tường trình giáo viên vẫn khẳng định học sinh tự đi lạc chứ không có chuyện cô phạt và nhốt cháu vào nhà vệ sinh. Trong khi đó bé B.Y vẫn nói mình bị phạt và bị nhốt trong nhà vệ sinh.

 

Vụ quên trẻ mầm non: Giáo viên khẳng định trẻ tự đi lạc? - 1

Bản tường trình của cô Vương Thị Hương

Trong bản tường trình gửi phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cô giáo Vương Thị Hương – người trực tiếp liên quan đến vụ việc - cho hay: “Ngày 21/3 khoảng 16h25 phút, trong hoạt động buổi chiều, học sinh M.B.Y và N.N.M có đánh nhau. Tôi có nói cháu nào đánh nhau cô phạt đứng ở góc lớp thì cháu B.Y đứng lên và tự nguyện đứng vào góc lớp.

Khoảng 16h35 tôi bảo các cháu chuẩn bị đồ dùng để bố mẹ đón về. Sau đó tôi vào tủ lấy đồ cho các cháu. Cùng lúc đó cô Vương Thị Loan vào nhà vệ sinh dọn dẹp. Sau đó đến giờ trả trẻ, trong lúc các phụ huynh đến đón con tôi đã không bao quát hết được các học sinh nên cháu B.Y đã chạy ra ngoài và nấp vào đâu tôi không nhìn thấy.

Khi trả hết trẻ, tôi và cô Loan đã kiểm tra hết lớp học khi không còn cháu nào mới đóng cửa lớp và đi về. Khoảng 18h, khi tôi đang ở nhà thì một giáo viên trường tôi gọi điện và nói với tôi về việc cháu B.Y mất tích và gia đình đang tìm.

Lúc đó tôi gọi ngay cho cô Loan và chúng tôi vào gặp gia đình ngay lúc đó và tôi được nghe kể lại: “Khi cô giáo đang bận trả trẻ thì cháu đã chạy và nấp vào góc cô không nhìn thấy. Khi cô giáo về hết thì cháu chạy ra cổng đứng khóc.

Lúc đó có cô Lan hàng xóm đi qua nên đưa cháu về nhà. Với sự việc xảy ra tôi đã nhận lỗi với gia đình khi không làm tròn trách nhiệm của mình khi không trả trẻ tận tay phụ huynh, thiếu kỹ năng xử lý tình huống”.

Vụ quên trẻ mầm non: Giáo viên khẳng định trẻ tự đi lạc? - 2

Bản tường trình của cô Vương Thị Loan

Cùng với nội dung trên, trong bản tường trình, cô Vương Thị Loan – giáo viên phụ trách lớp mẫu giáo B5 cũng chỉ nói cô Hương phạt học sinh đứng ở góc lớp, sau khi trả hết trẻ thì cô này tắt điện và ra về.

Trong bản tường trình của mình, cô giáo Vương Thị Hương có nói, tối 21/3 đến nhà học sinh và nghe kể lại là học sinh chạy ra khỏi lớp và nấp trốn cô giáo.

Trả lời về vấn đề này, gia đình học sinh và bản thân học sinh vẫn khẳng định không hề có chuyện con chạy đi trốn cô.

Vụ quên trẻ mầm non: Giáo viên khẳng định trẻ tự đi lạc? - 3

Anh Mai Văn Bình - phụ huynh cháu B.Y

Trò chuyện với PV sáng 28/3, bé B.Y vẫn nói vanh vách về chuyện cháu có va chạm với bạn học cùng lớp sau đó bị cô cho 2 bạn khác đẩy cháu vào nhà vệ sinh và đóng cửa lại. Sau đó, khi thấy tối, cháu khóc ầm và mở cửa ra ngoài thì thấy không còn ai nên cháu mở cửa chính của lớp học và đi về phía cổng.

Cũng liên quan đến sự việc, trao đổi với PV báo Infonet, Phó chủ tịch UBND xã Hương Sơn cho hay: “Chúng tôi cũng đã có buổi làm việc với gia đình học sinh và nhà trường. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, tường trình của giáo viên và ý kiến của gia đình học sinh không đồng nhất nên chúng tôi tiếp tục yêu cầu giáo viên tường trình lại”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đặng Văn Viện – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho hay: “Đây là vụ việc cho thấy hai giáo viên lớp B5 thực hiện chưa đúng quy chế chăm sóc cũng như giáo dục trẻ gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín nhà trường cũng như ngành giáo dục và gây bức xúc dư luận.

Vì thế chúng tôi đã yêu cầu nhà trường đình chỉ hoạt động dạy học của hai giáo viên, đồng thời nhà trường phải tăng cường công tác quản lý tại các điểm lẻ. Đồng thời chỉ đạo nghiêm túc lịch trực của bảo vệ, yêu cầu giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, ghi chép nhật ký đón trả trẻ”.

Nguồn 24h