Vì sao xe Hybrid ít trục trặc hơn xe thường?

ngày 17/12/2014

Khảo sát của Consumer Reports cho thấy động cơ hybrid ít trục trặc, tuy nhiên khẳng định này không có nghĩa là động cơ hybrid trường tồn cùng thời gian.
 
Động cơ Hybrid có đáng tin cậy?

Hàng tháng, kênh tin tức TrueDelta (Mỹ) tiến hành khảo sát về độ tin cậy của khách hàng đối với các dòng xe. Kết quả cho thấy, tần suất sửa xe động cơ hybrid và xe thông thường là như nhau, thậm chí trong một số trường hợp động cơ hybrid còn thấp hơn.

 
Bên cạnh đó các hãng phân tích khác như Consumer Reports hay J.D.Power- công ty chuyên nghiên cứu thị trường ô tô cũng đồng thời công bố con số thông kê tương tự.

Theo Phó Giám đốc trung tâm nghiên cứu chất lượng ô tô tại J.D.Power - ông Renee Stephens, trung bình cứ 100 xe hybrid thì phát hiện 99 trục trặc kĩ thuật, tuy nhiên với xe động cơ đốt trong thì con số này cao hơn nhiều - 133 trục trặc.
 
Ông Stephens cũng công bố bản khảo sát về độ tin cậy do công ty J.D.Power tiến hành, cứ 100 xe động cơ hybrid thì phát hiện 15 lỗi về cơ cấu truyền động và động cơ, trong khi cùng tiêu chí này nhưng các kĩ sư phát hiện tới 26 lỗi ở xe động cơ đốt trong.

Theo chuyên gia Anita Lam từ nhóm Dữ liệu ô tô thuộc tạp chí Consumer Report, nói chung các bộ phận trong động cơ hybrid đáng tin cậy hơn nhiều so với các bộ phận tương ứng trong xe động cơ đốt trong vì xe hybrid được thiết kế dựa trên nguyên lý vận hành tối ưu hơn.

Xe hybrid nào ít được tin tưởng nhất

Chuyên gia Anita Lam cũng cho biết thêm, phiên bản Honda Civic Hybrid được tung ra thị trường giai đoạn 2006 - 2011 nảy sinh rất nhiều vấn đề, điển hình là bình ắc quy hybrid.

Mặc dù tờ Consumer Report nhấn mạnh nếu phương tiện vẫn trong thời hạn bảo hành thì sẽ được hưởng dịch vụ thay mới bình ắc quy, tuy nhiên có tới 30% lượng xe Honda Civic Hybrid được trình làng trong hai năm 2009 và 2010 phải mất thêm chi phí để thay bộ ắc quy hybrid mới này.

 
Mỗi bộ ắc quy hybrid có giá thành lên tới 3.000 USD chưa kể phí lắp đặt. Tuy nhiên, một tin đáng mừng với tín đồ dòng xe Honda: thế hệ sau của mẫu xe Civic Hybrid đã được cải tiến hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Đồng thời thương hiệu Ford cũng sở hữu những mẫu xe hybrid ít được tin tưởng nhất với hai đại diện là Ford C-Max Hybrid và Ford Fusion.

Chiếc xe Hybrid nào được tin cậy nhất


Việc xác định độ tin cậy của người sử dụng đối với mỗi dòng xe không phải là thí nghiệm khoa học - vốn đòi hỏi phải diễn ra chính xác, dường như quá trình này giống một phỏng đoán hơn.

Không có gì ngạc nhiên khi các mẫu xe do hãng Toyota và Lexus sản xuất lại trở thành dòng xe hybrid có độ tin cậy cao nhất hiện nay.
 
Điển hình đại diện từ hãng thương hiệu Lexus là CT200h và ES 300h với dự đoán lần lượt là 73% và 71%. Hãng Toyota cũng không hề kém cạnh với hai phiên bản Prius c và Camry Hybrid ổn định ở mức 66% và mức 46% thuộc về Toyota Prius.

Với danh tiếng sẵn có của mình, các thương hiệu xe hơi đình đám như Toyota và Lexus thừa khả năng để thiết kế được những mẫu xe đáng tin cậy nhất trên thị trường hiện nay, đặc biệt trong phân khúc dòng xe hybrid.

Tuy nhiên, các “ông trùm” chế tạo xe hơi khác cũng đang dần bắt nhịp nhu cầu trên thị trường, điển hình là Honda, Subaru XV Crosstrek và Huyndai Sonata Hybrid.

Theo VTC News

{fcomment}