Vì nắng nóng, tay vợt người Nhật xin thua Đỗ Minh Quân

ngày 27/09/2015

Tại giải tennis FLC 2015, sáng 26/9 tay vợt người Nhật Bản Hiroki Korikiri đã phải bỏ cuộc xin thua vì không chịu nổi nắng nóng.

Ngày 26/09, giải tennismớinàyđã đượcchính thức khởi tranh. Trong một ngày thời tiết khắc nghiệt khi nhiệt độ trên sân đấu có lúc gần40 độ C đã gây rất nhiều khó khăn cho các tay vợt.

Đặc biệt, tay vợt khách mời đến từ Nhật Bản Hiroki đã xin bỏ cuộc trước đồng nghiệpĐỗ Minh Quân vì lý do thời tiết quá nóng.

Vì nắng nóng, tay vợt người Nhật xin thua Đỗ Minh Quân - 1

Ở thời điểm đầu trận,khi còn sung sức, với lối chơi đầy sức mạnhHiroki đã gây không ít khó khăn cho Đỗ Minh Quân.

Vì nắng nóng, tay vợt người Nhật xin thua Đỗ Minh Quân - 2

Vì nắng nóng, tay vợt người Nhật xin thua Đỗ Minh Quân - 3

Tuy nhiên, càng thi đấu thì tay vợt người Nhật Bản thấm mệt vàtỏ ra đuối sức nhanh chóng

Vì nắng nóng, tay vợt người Nhật xin thua Đỗ Minh Quân - 4

Và khi tỉ số đang là 7-4 nghiêng về Minh Quân,Hirokiđã chủ động xin bỏ cuộc do không chịu nổi nắng nóng

Vì nắng nóng, tay vợt người Nhật xin thua Đỗ Minh Quân - 5

“Dù đã rất cố gắng nhưng tôi thấy mình không còn đủ thể lực để tiếp tục thi đấu dưới trời nắng gắt nên tôi phải buộc xin dừng trận đấu và chấp nhận thua cuộc”, tay vợt người Nhật Bản chia sẻ.

Vì nắng nóng, tay vợt người Nhật xin thua Đỗ Minh Quân - 6

Với bản lĩnh và kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao, Minh Quân đã biết phân phối sức hợp lí khi anh đủ thể lực để có thể thi đấu 2 trận liên tiếp.

Tay vợt từng 10 lần vô địch quốc gia Đỗ Minh Quân tỏ ra cảm thông với Hiroki khi anh cho rằng:“Tôi và Hiroki chạm trán nhau ở thời điểm giữa trưa, lúc nhiệt độ đang ở mứcrất cao. Theo tôi được biết, các tay vợt quốc tế thường ít khi phải thi đấu dưới cái nắng gắt như thời tiết hôm nay nên Hiroki bị sốc nhiệt và nhanh chóng kiệt sức vì chưa thể thích ứng thời tiết như các tay vợt Việt Nam. Nếu thi đấu đấu dưới thời tiết thuận lợi hơn, Hiroki là sẽ là một đối thủ đáng gờm”.

Ở lượt trận thứ 2 tại vòng bảng vào buổi chiều 26/9, đúng như dự đoán của Minh Quân, khi thi đấuở thời điểm trời đã dịu mát (16h30), Hiroki đã chứng tỏ được khả năng của mình với chiến thắng dễ dàng 9-4 trước tài năng trẻ của Hà Nội, Đặng Anh Tiến để có mặt ở bán kết. Các trận đấu ở vòng bảng của giải tennis FLC 2015 diễn ra theo thể thức "chạm 9".

Ở bảng đấu còn lại Trần Hoàng Anh Khoa, Hoàng Thanh Trung giành quyền vào bán kết sau khi đánh bại tay vợt "đàn em" Trịnh Linh Giang.

Theo lịch đấu, trận bán kết đầu tiên sẽ diễn ra lúc 9h ngày 27/09, giữa Đỗ Minh Quân và Hoàng Thành Trung, tiếp theo sẽ là trận bán kết còn lại giữa Anh Khoa và Hiroki. Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 16h, sau đó là lễ bế mạc và trao giải cho các VĐV.

Nguồn 24h