U-23 Malaysia rối loạn ở Mông Cổ vì cả đội đối thủ dính COVID-19

ngày 23/10/2021

Trước khi sang Mông Cổ dự vòng loại U-23 châu Á, U-23 Malaysia đá giao hữu với Negri và gần như toàn đội bị nhiễm COVID-19 sau đó...

Gần như cả đội Negri FC đang chơi giải hạng nhất Malaysia (Premier League) bị nhiễm COVID-19 khiến đội U-23 Malaysia đang ở Mông Cổ rối loạn và lo lắng.

Negri FC chính là “quân xanh” cuối cùng của tuyển U-23 Malaysia trước khi đội này lên đường sang Mông Cổ dự vòng loại U-23 châu Á.

Vừa tập ở thời tiết lạnh 2 độ C, thầy trò HLV Brad Maloney lo lắng sẽ xuất hiện ca dương tính với COVID-19 trong đội. Ảnh: FAM

Có đến 20 cầu thủ và bốn quan chức, huấn luyện viên của Negri FC nhiễm COVID-19. Điều đáng nói là tuần trước, Negri FC là CLB cuối cùng mà U-23 Malaysia đá giao hữu trước khi toàn đội sang Ulaanbaator của Mông Cổ đá vòng loại bảng J (gồm Mông Cổ, Thái Lan, Malaysia và Lào).

Trước trận giao hữu giữa Negri và U-23 Malaysia, một tiền đạo của Negri bị nhiễm COVID-19 và đã được cách ly. Khi hay tin lãnh đạo đoàn U-23 Malaysia tại Mông Cổ lo sốt vó và phải thực thi chế đội “test” liên tục nhằm kịp thời phát hiện ca dương tính nếu có.

Thời tiết ở Mông Cổ đang là 2 độ C, đây được xem là nhiệt độ dễ lây lan của dịch COVID-19. U-23 Malaysia đến Mông Cổ dự vòng loại U-23 châu Á với mục tiêu nhất bảng J. U-23 Thái Lan cũng nuôi mục tiêu này.

Negri FC đã bị loại khỏi Cúp Malaysia, hai trận giao hữu với Penang và Kunching của CLB này cũng đã bị hủy.

Nguồn: https://plo.vn/the-thao/quoc-te/u23-malaysia-roi-loan-o-mong-co-vi-ca-doi-doi-thu-dinh-covid19-1023436.html