Tìm hiểu điểm đặc biệt trong quá trình sản xuất bồn chứa xăng dầu

ngày 05/06/2020

Sản xuất bồn chứa xăng dầu yêu cầu sự chuẩn xác về thiết kế và đảm bảo các trang thiết bị đi kèm đầy đủ. Vậy chi tiết các tiêu chuẩn này như thế nào? hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các tiêu chuẩn trong sản xuất bồn chứa xăng dầu

Là thiết bị chịu áp lực chuyên dùng để chứa các loại nhiên liệu như xăng, dầu rất dễ cháy, do đó tiêu chuẩn thiết kế bồn chứa xăng dầu rất nghiêm ngặt. Theo đó, sản xuất bồn chứa xăng dầu cần tuân thủ các tiêu chuẩn về vật liệu, hình dạng, cấu trúc và các trang thiết bị bồn chứa.

Sản xuất bồn chứa xăng dầu

Sản xuất bồn chứ xăng dầu cần đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật

Về vật liệu và hình dạng bồn chứa

Bồn chứa xăng dầu phải chế tạo bằng hợp kim nhôm và thép cacbon chất lượng cao, phù hợp với đặc tính và tính chất của xăng dầu. Về hình dạng, bồn xăng dầu thường thiết kế theo hình trụ elip có độ dày tiêu chuẩn không bị bóp méo.

Về cấu trúc bồn chứa

Bồn chứa xăng dầu phải chia ngăn để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đối với các loại bồn dung tích từ 5 khối trở lên đều phải chia ngăn, mỗi ngăn có cổ lẫu, ống nhập, mặt bích, ống xuất, lỗ đo, van thở,… điều này phụ thuộc hoàn toàn vào người sử dụng.

Về các trang thiết bị của bồn chứa

Bồn chứa xăng dầu phải được trang bị các thiết bị đi kèm như: thang leo, dây tiếp đất, chữ cảnh báo. Trong đó, độ dài dây tiếp đất hợp lý sao cho hai mắt xích ít nhất phải chạm xuống mặt đường, phải có cầu thang để thuận tiện cho việc tháo lắp, vận hành, kiểm tra, quan sát các bộ phận trên bồn xe.

Bồn chứa cần trang bị đầy đủ thiết bị khi đưa vào sử dụng

Nắp bồn chứa xăng dầu phải được thiết kế hình tròn và trên đỉnh bồn phải đảm bảo có nắp kín có thể đóng mở dễ dàng. Van hô hấp cũng phải được đặt trên nắp đỉnh bồn chứa và có điều hòa áp suất bên trong bồn chứa.

Ngoài ra, tất cả các loại bồn xăng dầu đều phải có cảnh báo “cấm lửa” dọc 2 bên thân và phía sau bồn chứa. Đồng thời, bồn phải được lắp đặt thêm bình cứu hỏa được kiểm nghiệm về chất lượng.

Tại sao nên lựa chọn đơn vị sản xuất bồn chứa xăng dầu – Tân Khánh?

Từ năm 2003, Công ty Cổ phần Kết cấu thép và xây dựng – Tân Khánh đã tiên phong trở thành đơn vị đầu tiên tại Thái Nguyên chuyên sản xuất bồn chứa xăng dầu. Nhằm đáp đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ, suốt 17 năm hoạt động và phát triển, Tân Khánh không chỉ cập nhật đồng bộ các trang thiết bị máy móc hiện đại nhất mà còn không ngừng đầu tư về mặt nhân lực.

Tân Khánh cung cấp bồn chứa xăng dầu khắp các tỉnh thành miền Bắc

Sản xuất và thiết kế bồn chứa xăng dầu theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ

Trong sản xuất, Công ty cổ phần Kết cấu thép và xây dựng Tân Khánh trang bị đầy đủ thiết bị máy móc hiện đại và tự nghiên cứu dây chuyền sản xuất giúp cho sản phẩm bền hơn, có tính thẩm mỹ hơn, tối ưu chi phí. Bồn chứa xăng, dầu do Công ty cổ phần KCT và XD Tân Khánh thiết kế đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kỹ thuật:

  • Thiết kế theo Tiêu chuẩn ASME – Section VIII – Division 1; TCVN 8366:2010; 7704:2007
  • Được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 : 2000
  • Hai chỏm cầu của bình chứa dầu được sản xuất bằng vật liệu thép Q235B; thép SS400 theo tiêu chuẩn GB trên máy miết chỏm cầu chuyên dụng.
  • Các mối hàn đều do thợ hàn có chuyên môn về hàn áp lực bậc 5G và 6G (TCXDVN 314:2005) thực hiện.
  • Toàn bộ các mối hàn được siêu âm và kiểm tra độ kín bằng phương pháp thẩm thấu

Hệ thống nhân lực hùng hậu, chuyên nghiệp

Đội ngũ công nhân lành nghề, có kinh nghiệm và chuyên môn cao, Tân Khánh sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu và đưa ra bản thiết kế phù hợp với ngành hàng của khách hàng. Đặc biệt, khi có vấn đề cần tư vấn, giải đáp, Tân Khánh luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Đội ngũ công nhân viên tại xưởng sản xuất của Tân Khánh

Bảo hành trọn đời

Không chỉ chú trọng đầu tư máy móc, nâng cao chất lượng, Tân Khánh còn đảm bảo quyền lợi của khách hàng với chế độ bảo hành trọn đời cho sản phẩm bồn chứa xăng dầu. Tính đến nay, sau gần 20 năm có mặt tại thị trường, bồn chứa xăng dầu được Tân Khánh tư vấn thiết kế, sản xuất cho các khách hàng, đối tác nhận được rất nhiều đánh giá tốt và hoàn toàn chưa có trường hợp gặp vấn đề.

Đó cũng chính là lý do, Tân Khánh được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn thực hiện các loại bồn chứa có thể tích lớn, lên tới 100m3.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ sản xuất bồn chứa xăng dầu, vui lòng liên hệ với Tân Khánh theo địa chỉ:

Cổ phần Kết cấu thép và xây dựng – Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
Email: marketing@tankhanh.vn
Điện thoại : (0208) 3862 368
Fanpage: Kết cấu thép Tân Khánh
Website: https://tankhanh.vn/