Tiểu vùng Salento - Quê hương của những giống nho sản xuất vang nổi tiếng tại Ý

ngày 09/06/2021

Bạn biết gì về tiểu vùng Salento - nơi sản sinh những chai vang đỏ hàng đầu tại Ý? Hãy cùng Thăng Long Plaza tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Salento - Vùng sản xuất vang cổ kính và lâu đời

Tại Ý - vương quốc của những chai vang lâu đời, vang danh thế giới không ai không biết đến vùng Salento. Nơi đây là một trong những tiểu vùng sản xuất vang nổi tiếng được giới sành rượu vô cùng mến mộ. 

Tiểu vùng sản xuất vang Salento - Quê hương của những chai vang Ý nổi tiếng nhất
Salento - Thủ phủ của những giống nho sản xuất vang đỏ chất lượng có tuổi đời cao, có cây lên tới hàng trăm năm tuổi

Salento tọa lạc tại vùng chóp của Puglia miền Nam nước Ý, là một trong những vùng trồng nho lâu đời, miền đất của những truyền thuyết cổ đại. 

Phần gót ủng vững chãi Salento thừa hưởng tất cả những ưu ái về khí hậu, nhiệt độ cũng như thổ nhưỡng trù phú được thiên nhiên ban tặng. Do vậy, phần lớn nho được trồng tại Salento đều mang hương vị độc đáo riêng. 

Điểm danh những giống nho làm nên tên tuổi vùng sản xuất vang Salento

Mỗi giống nho tại Salento đều có màu sắc, hương vị và nét đặc trưng riêng. Nổi bật trong số đó có thể kể đến một số loại nho đặc biệt dưới đây:

  • Nho Negroamaro

Negroamaro là giống nho này có lịch sử lâu đời, được trồng trải dài từ Puglia, tập trung nhiều ở Salento, nhất là những tỉnh Lecce, Brindisi. 

Tiểu vùng sản xuất vang Salento - Quê hương của những chai vang Ý nổi tiếng nhất

Nho Negroamaro trái to, vỏ màu đen sậm, hương vị đậm đà nhưng khi ủ thành rượu lại mang sắc đỏ ruby quyến rũ cùng hương thơm ngọt ngào, dịu nhẹ của trái cây chín mọng, hương thảo dược.

  • Nho Malvasia Nera

Malvasia Nera được trồng rộng khắp nước Ý và vùng Địa Trung Hải. Người ta thường dùng Malvasia Nera pha trộn với các loại nho khác để làm nên những loại rượu đa dạng, đặc sắc. Tuy nhiên cũng có những chai rượu vang hảo hạng thành phần 100% nho Malvasia Nera.

Rượu vang Ý được làm từ giống nho này sở hữu màu đỏ ruby quyến rũ và có sức hút mãnh liệt với người thưởng thức. Bên cạnh màu sắc bắt mắt, mùi hương của nho Malvasia Nera còn dễ dàng “dẫn dắt” người uống với hương anh đào thơm nhẹ hay hoa quả ngọt ngào.

  • Nho Primitivo

Đây là một trong những giống nho nổi tiếng và là niềm tự hào của nước Ý nói chung, Puglia và Salento nói riêng. Nho Primitivo có vỏ khá mỏng, màu đen sẫm, chùm dài và hương vị hết sức đặc biệt, chín sớm.

Thông thường, màu sắc rượu được làm từ nho Primitivo có màu đỏ đậm, hàm lượng tannin cao và khá kén người uống.

Tổng hợp những chai vang đỏ được ưa chuộng nhất tại tiểu vùng sản xuất vang Salento

Nếu bạn là một người yêu thích rượu vang Salento và muốn nếm thử hương vị độc đáo, đậm đà của chúng thì chắc chắn không thể bỏ qua 3 chai vang Ý giá tốt được sản xuất trực tiếp tại Salento dưới đây.

Diade Negroamaro Salento - Tinh túy từ 100% giống nho Negroamaro

Diade Negroamaro Salento được sản xuất tại vùng Cellino San Marco phía Nam nước Ý từ những trái nho Negroamaro chất lượng, được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo không bị méo, dập nát, trầy xước…  rồi đem ép lấy nước và ủ cả vỏ trong thùng thép với khoảng thời gian là 14 ngày. Sau đó, nước cốt sẽ được lọc nhiều lần, cho lên men để tạo ra thứ vang có màu sắc quyến rũ, hương vị nồng nàn được cả thế giới công nhận. 

Rượu có mùi vị phức hợp của graphite và mùi của đá; các loại trái cây chín đỏ (mận tím, việt quất, dâu tằm) và một chú hương cay nồng. Tất cả tạo nên một chai vang đỏ  14,5% mềm mại, ngọt nhiều chát ít và rất thanh.

M Primitivo Salento - Tuyệt phẩm vang đỏ ngọt ngào và kiêu hãnh

Rượu vang Ý M Primitivo Salento có nồng độ 15% Alc/Vol, được làm từ những trái nho Primitivo thu hoạch vào cuối tháng 8, 10 ngày đầy tháng 9 và cuối tháng 10. Nho sau quá trình ngâm ủ kỹ lưỡng có màu đỏ ruby sậm với mùi hương mang đậm vị của các loại trái cây chín đỏ như mâm xôi, mận, quế… 

Trong lúc thưởng thức M Primitivo Salento, bạn sẽ cảm nhận được hương vani và mùi thơm tự nhiên của đất phảng phất trong từng giọt rượu.

A Salento Rosso Blend - Thức uống đặc biệt phân hạng I.G.P

A Salento Rosso Blend là sự phối hợp hài hòa giữa 50% Negroamaro và 50% Primitivo. Rượu có hương vị đậm đà của hoa quả chín đỏ, hương cao cấp của khói thuốc, da thuộc, gỗ sồi, vị hơi cay của quế, mùi thơm của cafe cháy. Cùng với đó là hàm lượng tannin khá cao và cân bằng, chất khoáng phong phú nhưng lại vô cùng tự nhiên ở hậu vị.

Với nồng độ cồn 15%, vang mang đến cảm giác thú vị, mãnh liệt khi vừa mới thưởng thức khiến người người say mê.

>> Xem thêm: Vùng Puglia - Cái nôi sản sinh những chai vang Ý ngon tuyệt hảo

Để sở hữu những chai vang đỏ ngon, chất lượng trên cũng như một số chai vang đỏ ngoại nhập khác từ nước Ý xinh đẹp như: Riserva Salice Salentinovang Ý Agrivo Riserva Primitivo di Manduria, Verdeca Salento… quý khách vui lòng liên hệ với Thăng Long Plaza - nhà phân phối vang chính hãng, giá cạnh tranh nhất hiện nay để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhé!

Thông tin chi tiết: 

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Showroom: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotline: 09 1600 2699 – 0919006558 - 024 3200 1010

Fanpage: Thăng Long Plaza - Đồ Uống Nhập Khẩu

Website: http://douongnhapkhau.com.vnhttp://thanglongplaza.com