Thực hư việc bảo vệ sàm sỡ trẻ tiểu học ở Lạng Sơn

ngày 13/04/2015

Mấy ngày nay, trên địa bàn thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) xôn xao dư luận về việc ông Lương Xuân B. (SN 1957), bảo vệ Trường Tiểu học Đồng Đăng có hành vi sàm sỡ nhiều em học sinh lớp 1 của trường.
 
Theo lời kể của các em Diễm M., Thúy D. và Huyền L. (đều là học sinh lớp 1), cách đây chừng chục hôm, trong giờ giải lao, khoảng 5 - 6 em học sinh đến phòng bảo vệ chơi. Tại đây, các em nô đùa, trèo lên giường và lấy chiếc gối làm đồ chơi em bé.

Trong lúc đó, ông B. bế các em rồi sàm sỡ em M., L. làm các em rất sợ. Mãi sau này, các em mới dám kể lại câu chuyện này cho cha, mẹ. Chuyện vỡ lở, nhiều em cũng đã khai báo, từng bị ông B. có hành vi tương tự.

Trường Tiểu học Đồng Đăng, nơi xảy ra sự việc các em nhỏ tố bị lạm dụng.

Làm việc với phóng viên báo Tiền Phong, cô Cam Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Đồng Đăng xác nhận thông tin về ông B. sàm sỡ trẻ là có thật. Nhà trường đã yêu cầu ông B. làm bản tường trình.

Ngày 3/4, tại cuộc họp giữa lãnh đạo nhà trường, Hội cha mẹ học sinh và những người có liên quan, tại đây, các em đều kể lại chuyện mình bị ông B. có hành vi xấu như vậy. Ông B. thừa nhận, bản thân đã âu yếm, yêu trẻ quá mức, tuy nhiên ông phủ nhận việc mình lạm dụng tình dục trẻ nhỏ.

Theo cô Hường, ông B. có 26 năm công tác trong ngành, đã từng đảm nhiệm công việc kế toán, song do năng lực yếu kém nên gần đây, nhà trường đã phân công ông B. làm bảo vệ.

Nhà trường tạm thời cho ông B. nghỉ một tuần để xác minh, làm rõ sự việc. “Ông B. đã đến nhà phụ huynh để xin lỗi và mong muốn được cảm thông. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cấp trên và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc thẩm tra, kết luận sự việc để nhà trường ổn định công việc dạy dỗ trẻ”, cô Hường nói.

Bà Hoàng Thị Minh Thảo, Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Đăng cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo thị trấn đã chỉ đạo nhà trường xử lý sự việc thấu đáo, tránh làm cho phụ huynh bức xúc. Một số người dân yêu cầu phải thay bảo vệ, chúng tôi cũng đã lưu ý nhà trường sớm triển khai công việc này.

Hiện sự việc đã được báo cáo lên cơ quan chức năng huyện Cao Lộc.

Nguồn VTC News