Thị trường bị thúc đẩy bởi khách hàng thông minh

ngày 06/08/2014

Trong khi các Doanh nghiệp Bất động sản liên tiếp triển khai nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu thì Tập đoàn Tân Hoàng Minh lại khuyến mại miễn phí định kỳ thông tin hữu ích về thị trường bất động sản cho khách hàng. 

Thanh khoản ở phân khúc căn hộ cao cấp đã được cải thiện đáng kể cho thấy sự quan tâm của người mua đối với thị trường bất động sản đang tăng dần. Nhưng những diễn biến này lại cho thấy một thực tế thị trường bất động sản đang ở giai đoạn mới – giai đoạn của “Thượng đế”.

Ở giai đoạn này, người mua trở thành những khách hàng thông minh khi đưa ra quyết định đầu tư hay lựa chọn những căn nhà để ở. Khách hàng thông minh ngày nay không vội xếp hàng để tranh mua bất động sản và càng không dễ dàng bị “quyến rũ” bởi chiêu trò của “cò” trung gian làm giá ăn chênh lệch. Khách hàng thay đổi vì thế cách bán hàng chắc chắn cũng phải thay đổi.

Để bán được sản phẩm, nhiều doanh nghiệp đã liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại, bán sản phẩm theo từng gói và thường xuyên thay đổi cách thức bán hàng….

Ví dụ: Chủ đầu tư tung ra các chương trình khuyến mại, cam kết trả lợi tức lên đến 14%/ năm từ việc cho thuê căn hộ.

Thậm chí, khách hàng mua chung cư được tặng nội thất, được hưởng miễn phí 10 năm dịch vụ. Hoặc kết hợp với ngân hàng nhằm đưa ra loạt chương trình hỗ trợ với lãi suất ưu đãi cố định cho các khách hàng vay mua nhà. Các ưu đãi về giá, khuyến mãi tặng quà, liên kết với Ngân hàng để hỗ trợ lãi suất v.v… có lẽ đã không còn mới lạ.

Mới đây, trên thị trường xuất hiện một cách bán hàng mới để phục vụ “Thượng đế” của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang triển khai, tổ chức định kỳ “Chương trình Giao lưu gặp gỡ với khách hàng” từ 9h đến 11h, sáng thứ 7, tuần thứ hai và tuần thứ tư của tháng.

 Nhiều khách hàng đánh giá cao buổi giao lưu do Tập đoàn Tân Hoàng Minh tổ chức ngày 12/07/2014
Nhiều khách hàng đánh giá cao buổi giao lưu do Tập đoàn Tân Hoàng Minh tổ chức ngày 12/07/2014
Trong các buổi giao lưu với khách hàng, các chuyên gia về kinh tế, bất động sản của Tập đoàn Tập đoàn Tân Hoàng Minh chia sẻ thông tin hữu ích về tình hình tăng trưởng kinh tế vĩ mô, chỉ số lạm phát, thị trường vàng, thị trường chứng khoán, kinh tế, … và đặc biệt về thị trường bất động sản.


Trong buổi giao lưu gần nhất vào ngày 12/07/2014, ông Trần Như Trung, Chuyên gia uy tín về bất động sản, đã có nhiều năm làm Kinh tế trưởng của Công ty Bất động sản Quốc tế đã giải thích những biến động về tình hình thị trường trong sáu tháng đầu năm 2014, dự đoán về sáu tháng tiếp theo để người mua, khách hàng, bạn hàng có những quyết định đúng đắn trước khi đầu tư vào bất kỳ Dự án nào.

Tại đây, khách hàng cũng được trao đổi, tranh luận về thị trường. Ngoài ra, khách hàng cũng được Chủ đầu tư cung cấp thông tin tiến độ các Dự án D’. Le Pont Dor – Hoàng Cầu, D.’ Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên hay các Dự án mới được cấp phép như D’. Le Roi Soleil - Quảng An, D’. San Raffles - Hai Bà Trưng… Trong đó có tin cập nhật nhất về việc hoàn thành phun vữa đầu cọc cho 124 cọc của Dự án D’. Le Pont Dor – Hoàng Cầu.

Về chất lượng bê tông cọc (kiểm tra qua độ đồng nhất bê tông) được thí nghiệm siêu âm 100% số lượng cọc của Công trình đạt chuẩn - Các thông số kiểm tra tuân thủ và đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn TCVN 9396:2012.

Chị Trần Thu Phương, một khách hàng tham dự buổi Giao lưu chia sẻ: “Lần đầu tiên được tham dự buổi Giao lưu với khách hàng do Tập đoàn Tân Hoàng Minh tổ chức, tôi được tiếp nhận rất nhiều thông tin hữu ích về thị trường. Tôi mới hiểu, trước kia mình ra quyết định mua nhà mù mờ quá, không hề biết thị trường vốn, vàng và chứng khoán như thế nào.

Những thông tin này rất quan trọng cho quyết định mua nhà của tôi. Tôi sẽ tham gia thường xuyên để tự tin hơn cho các quyết định đầu tư sau này".

Theo các chuyên gia đánh giá, do trước đây khách hàng không được cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình kinh tế, thị trường bất động sản và lại thiếu kinh nghiệm nên dẫn tới việc đầu tư không hiệu quả. Với giai đoạn mới của thị trường thì cách bán hàng thông qua việc chia sẻ thông tin kinh tế, tiến độ xây dựng Dự án như Tập đoàn Tân Hoàng Minh có lẽ là một bước đi đúng đắn. 

Nguồn: VTC News

{fcomment}