Tàu hỏa đâm đứt lìa ô tô: Lãnh đạo Quảng Trị thông tin nguyên nhân ban đầu

ngày 11/03/2015

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - người trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn vụ tàu hỏa đâm đứt lìa xe tải xảy ra đêm qua (10/3) đã thông tin với PV V
 
Vụ tai nạn tảu hỏa nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vào khoảng 21h40 tối 10/3.

Thông tin ban đầu, tàu SE5 chạy hướng Bắc Nam vừa qua ga Đông Hà (ga chính của Quảng Trị) khoảng 30km thì đâm vào một chiếc xe tải chở đá với trọng tải lớn đang băng qua đường dân sinh cắt ngang đường sắt.

Vụ tai nạn khiến lái tàu tử vong trong cabin, nhiều hành khách hoảng loạn chờ giải cứu.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Quân Chính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Hồng Thắng - Hoàng Quân
Trao đổi với PV VTC News, ông Chính xác nhận, vụ tai nạn đã khiến lái tàu tử vong, mắc kẹt trong đầu tàu. 3 toa khác của tàu bị lật. Trong đó 1 toa lật nằm trên đường sắt, 2 toa nằm 2 bên đường sắt. Riêng chiếc xe tải đã bị đâm nát.
 
“Hiện nay chúng tôi đang tổ chức giải tỏa các toa tàu sập đổ tại hiện trường để giải tỏa đường sắt. Hiện xe cẩu cỡ lớn đã tới hiện trường và chuẩn bị cầu, giải tỏa các toa tàu bị lật. 1 toa nằm trên đường ray, 2 tòa nằm 2 bên đường.

Chiếc xe tải gãy đôi, gãy ba, nát hết, nằm 2 bên đường. Đầu tàu đã được kéo vào ga gần đó từ đêm qua để thực hiện công tác cứu hộ, đưa lái tàu tử vong ra ngoài,” ông Chính cho hay.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết thêm, tàu SE5 là tàu chở khách nên vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn có khá đông hành khách trên tàu. Tuy nhiên, ngoài lái tàu tử vong, vụ tai nạn chỉ khiến 3 người khác bị thương nhẹ.
 
“Tôi không nắm rõ có bao nhiêu người trên tàu vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Nhưng số lượng có thể nhiều bởi đây là tàu chở khách. Trong 3 người bị thương nhẹ gồm lái xe tải, nhân viên tàu và 1 hành khách,” ông Chính nói.
 
Về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Nguyễn Quân Chính cho biết, đoạn đường sắt có đường dân sinh cắt ngang có đèn báo hiệu, không có rào chắn nhưng chưa xác định được thời điểm xảy ra tai nạn đèn báo hiệu có hoạt động không.
 
“Đoạn đường đó không có gác chắn nhưng có đèn báo hiệu. Tuy nhiên, đèn báo hiệu hoạt động như thế nào thì phía đường sắt đang kiểm tra. Cho tới nay, chúng tôi vẫn đang tập trung công tác cứu hộ, giải tỏa ray đường sắt. Nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn sẽ được điều tra làm rõ và chúng tôi sẽ thông báo sau,” ông chính cho hay.

Nguồn VTC News