Sở thích lập dị của các tỷ phú trên thế giới

ngày 08/12/2014

Muốn khuôn mặt mình giống với một con mèo khổng lồ hay xây dựng công viên kỷ Jura riêng cho mình là những sở thích lập dị của một số tỷ phú trên thế giới.
 
1. Jeff Bezos - CEO của công ty Amazon

27,6 triệu USD là tổng tài sản của Jeff Bezos tính tới thời điểm hiện tại. Một trong những đam mê lớn nhất của ông là đưa con người ra ngoài vũ trụ và ông đã chi rất nhiều tiền để thành lập Blue Origin - công ty chuyên về phát triển những con tàu vũ trụ.

Thêm vào đó, ông còn cho trục vớt con tàu Apollo 11 dưới đáy biển Đại Tây Dương nhằm phục vụ cho mục đích nghiên cứu.
jeff bezos
Tham vọng của Jeff Bezos là chinh phục vũ trụ
Không những thế, 42 triệu USD đã được ông đầu tư cho Tổ chức Long Now để sản xuất một chiếc đồng hồ có khả năng theo dõi thời gian trong vòng 10.000 năm.
 
2. Graham Pendrill - thương nhân

Nhiều khi những hành động lập dị lại là hào phóng nhất. Graham Pendrill, một thương nhân buôn bán đồ cổ 57 tuổi, là một ví dụ như vậy. Ông đã đóng góp hết tài sản của mình cho hoạt động từ thiện.

Tỷ phú kỳ quặc
Với nhiều căn biệt thự hạng sang và những người bạn gái xinh đẹp, bạn có dám từ bỏ để một nơi khác lạ như Pendrill?
Nếu chỉ như vậy thì rõ ràng Graham Pendrill không thể được xếp vào danh sách lập dị này. Mà chính là hành động chuyển đến sống ở trong một căn lều đất ở Kenya sau khi giúp bộ tộc Masai Mara tránh khỏi một cuộc nội chiến và cuối cùng trở thành một phần của bộ lạc này.
3. Leona Helmsley - "nữ hoàng vùng Địa Trung Hải"

"Chúng tôi sẽ không trả thuế" - đây là câu nói nổi tiếng của nhà quản lý khách sạn hàng đầu thế giới này.

tỷ phú kỳ quặc
Nữ hoàng Địa Trung Hải nói không với nhiệm vụ thuế
Tư tưởng đi kèm với hành động, Leona Helmsley đã không thực hiện nghĩa vụ trả thuế của mình và cuối cùng phải ngồi tù 19 tháng với tội danh "trốn thuế".

Gia đình bà đã không đến thăm thường xuyên và đó là lý do bà để lại phần lớn tài sản của mình cho những người trên đảo Malta.
4. Nicholas Berggruen - doanh nhân

Vị doanh nhân nổi tiếng này đã bán tất cả tài sản của mình bao gồm nhà cửa, xe hơi và những món đồ có giá trị khác để ủng hộ cho các tổ chức từ thiện. Lý do đơn giản là vì ông cảm thấy mệt mỏi với việc giữ quá nhiều tiền.
tỷ phú kỳ quặc
Nhiều tiền chưa hẳn đã là vui
Với hành động này, Nicholas Berguen được gọi với biệt danh là "tỷ phú vô gia cư". Ông dành toàn bộ thời gian còn lại của mình để đi du lịch khắp thế giới và ở những khách sạn sang trọng.
 
5.Jocelyn Wildenstein

Vợ của tỷ phú Alec Wildenstein có niềm đam mê bất tận với phẫu thuật thẩm mỹ và với túi tiền không đáy của chồng mình, bà đã tiêu tốn hàng triệu đô cho sở thích này. Kỳ quặc ở chỗ bà muốn khuôn mặt mình giống với một con mèo khổng lồ.

tỷ phú kỳ quặc
Jocelyn là người nghiện phẫu thuật thẩm mỹ
Điều này rõ ràng là khiến Alec Wildenstein không hài lòng và ông đã ngoại tình. Hệ quả là vụ ly dị tỷ đô đã xảy ra. Jocelyn nhận được một khoản tiền lớn và khoản trợ cấp 1 triệu USD trong vòng 13 năm. Tuy nhiên, Tòa án cũng đã cấm Jocelyn sử dụng số tiền này để phẫu thuật thẩm mỹ. 

6. Ingvar Kampard - Người sáng lập hãng đồ nội thất quốc tế IKEA

Vị tỷ phú này luôn sống rất giản dị: đi máy bay hạng phổ thông, đi chiếc xe Volvo đời 1993 đã cũ hoặc dùng phương tiện giao thông công cộng.

tỷ phú kỳ quặc
Ông chủ IKEA sống rất giản dị và tiết kiệm
Ngoài ra, ngôi nhà của ông rất khiêm tốn và được trang bị nội thất của chính hãng IKEA do ông tự tay lắp đặt.
7. Peter Thiel - Người sáng lập PayPal

Peter Thiel là một người rất ham mê công nghệ và luôn ấp ủ những dự án mang tầm vóc to lớn như: phát triển trí thông minh nhân tạo, tìm phương pháp để kéo dài tuổi thọ hay xây dựng những thành phố nổi trên mặt nước.
tỷ phú kỳ quặc
Peter Thiel luôn hướng đến những công nghệ của tương lai

Mục đích lâu dài của tỷ phú công nghệ này là tạo ra những dự án của tương lai và vượt xa khỏi trí tưởng tượng của con người. Tuy nhiên, mục tiêu này có phần không thực tế.

8. Robert Klark Graham - chuyên viên đo mắt

Người đàn ông này từ người bình thường trở thành tỷ phú trong nháy mắt qua phát minh về một loại mắt kính đặc biệt thời đó. Tuy nhiên, ẩn chứa trong đầu óc thiên tài là một ý định có phần độc đoán, đó là: tạo ra một chủng tộc những con người xuất chúng.

tỷ phú kỳ quặc
Ý tưởng kỳ quặc của Graham đã không thể thành công
Cụ thể, Graham đã cho xây dựng ngân hàng "tinh trùng" của những thiên tài về mọi lĩnh vực khoa học và sử dụng chúng để tạo ra những đứa trẻ mà ông gọi là thế hệ phi thường.

217 người đã được sinh ra từ ngân hàng này nhưng chương trình của Graham đã không thành công do ông đã qua đời khi chưa tìm được người tiếp tục kế nhiệm.

9. Howard Hughes - đạo diễn kiêm phi công

Số phận của Howard Hughes có phần nghiệt ngã hơn so với các tỷ phú khác khi ông từng là một trong những đạo diễn sáng giá nhất trong thời của mình nhưng lại ra đi trong đơn độc và đau khổ.

Tỷ phú kỳ quặc
Howard Hughes - vị tỷ phú không gặp may mắn trong cuộc sống
Howard Hughes đã gặp phải một tai nạn trong một chuyến bay của mình và điều đó đã ám ảnh ông khiến cuộc sống của ông thay đổi hoàn toàn.

Kể từ sau tai nạn máy bay, Hughes trở thành một người sống ẩn dật, tránh xa mọi người, ở một mình trong phòng chiếu phim và phòng riêng của mình, ăn rất ít hay không bao giờ tự chăm sóc tốt cho bản thân mình.

Cuối cùng, năm 1976, cảnh sát tìm thấy xác của Howard Hughes và thậm chí phải dùng đến nhận dạng vân tay để xác định danh tính.

10. Clive Palmer - Doanh nhân người Australia

Vị tỷ phú này đã đầu tư hàng triệu USD vào việc tìm kiếm khảo cổ... khủng long. Ông muốn thu thập nhiều hóa thạch của loài động vật đã tuyệt chủng này để xây dựng công viên kỷ Jura riêng cho mình.

tỷ phú kỳ quặc
Clive Palmer có niềm đam mê đặc biệt với khủng long
Khi kế hoạch này thất bại, ông chuyển sang niềm đam mê mới là dựng lại một bản sao của con tàu Titanic nổi tiếng để đưa vào sử dụng vào năm 2016.

11. Richard Banson - nhà sáng lập công ty Virgin

Richard Banson là chủ của hàng loạt những nhãn hàng lớn, có nhiều công ty dưới quyền và hàng chục nghìn nhân công trong tay. Ông là một trong những doanh nhân có ảnh hưởng lớn trên thế giới.

tỷ phú kỳ quặc
Richard Banson sẽ mang nhiều người ra ngoài vũ trụ ?
Với gia sản kếch sù, Richard Banson liên tục tổ chức tiệc tùng và tận hưởng cuộc sống.

Tham vọng lớn nhất của ông là xây dựng một khu resort... bên ngoài Trái đất và kinh doanh dịch vụ này với những người có nhu cầu.

Theo VTC News

{fcomment}