Sân Hàng Đẫy bất lực chống pháo sáng: Hà Nội FC cố gắng nhưng vẫn bị phạt

ngày 18/07/2020

Bất chấp những tuyên bố đầy quyết tâm và hành động thắt chặt an ninh hơn thường lệ của ban tổ chức, các cổ động viên quá khích vẫn đưa pháo sáng vào sân và đốt trong trận Hà Nội FC gặp Hải Phòng tối 17/7. Theo ông Nguyễn Trọng Hoài, Trưởng ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020, nỗ lực của Hà Nội FC đáng ghi nhận nhưng họ vẫn phải chịu phạt.

CĐV đốt pháo sáng thách thức BTC.

"VFF, VPF và ban điều hành triển khai rất cụ thể với BTC sân Hàng Đẫy. Họ đã hết sức trách nhiệm phối hợp với lực lượng an ninh, Công an thành phố Hà Nội. Tuy nhiên việc kiểm soát pháo sáng vô cùng khó khăn", ông Nguyễn Trọng Hoài chia sẻ.

"Phải ghi nhận sự nỗ lực của BTC sân, nhưng vẫn có tồn tại thì phải có phương án chặt chẽ hơn nữa. Trong bối cảnh hiện tại, kiểm soát pháo sáng vào sân là cực kỳ khó khăn. Hôm qua chưa có sự việc lớn, xử lý kịp thời. Nhưng điều đó vẫn là vi phạm quy chế nên vẫn phải xử lý".

Vị Trưởng ban điều hành đặt vấn đề rằng nạn pháo sáng chỉ xuất hiện ở trận đấu giữa Hà Nội FC gặp Hải Phòng. Thái độ bất hợp tác của một bộ phận CĐV có thể là nguyên nhân khiến việc kiểm soát pháo sáng ở cặp đấu này càng trở nên khó khăn hơn.

"Chặn pháo sáng rất khó khăn. Hàng mấy nghìn người như vậy giấu một vài quả pháo sáng quá khó kiểm soát. Mà chỉ có trận Hà Nội FC gặp Hải Phòng mới xảy ra. Còn hầu hết các sân thì nạn pháo sáng không có", ông Nguyễn Trọng Hoài cho biết.

"Các CĐV Hải Phòng đến các sân khác vẫn chấp hành nghiêm túc. Nhưng cứ đá với Hà Nội FC là có cái gì đó mà CĐV không có sự hợp tác nên xảy ra như vậy. Tôi đánh giá rất cao nỗ lực của BTC, nhưng xảy ra như vậy thì vẫn phải rút kinh nghiệm nữa".


Nguồn: Báo VTC News