Quyết định dừng Lễ hội Đêm trắng Ban Mê

ngày 29/04/2021

Sáng 29-4, bà H’Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động lớn, trong đó có Lễ hội Đêm trắng Ban Mê để phòng chống dịch Covid-19.

Tỉnh Đắk Lắk đã quyết định dừng Lễ hội Đêm trắng Ban Mê

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định dừng bắn pháo hoa dịp lễ 30-4 nhằm hạn chế tụ tập đông người.

Trước đó nhiều tháng, tỉnh Đắk Lắk lên kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân kỷ niệm 46 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và Ngày Quốc tế Lao động 1-5. Các hoạt động chính gồm: Lễ hội Đêm trắng Ban Mê năm 2021, Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Thương mại, chương trình uống cà phê đặc sản miễn phí, chương trình phục vụ bánh mì tự chọn và bánh mì ổ.

Ngoài ra, tỉnh này còn phối hợp tổ chức các hoạt động như: Hội nghị Kết nối giao thương giữa Nhà cung cấp với các Doanh nghiệp xuất khẩu và Tổ chức Xúc tiến thương mại Khu vực miền Trung - Tây Nguyên; Chung kết Cuộc thi Cà phê Đặc sản Việt Nam năm 2021; Liên hoan các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm tỉnh Đắk Lắk; Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về quê hương, con người, danh thắng và ẩm thực Đắk Lắk. Giải Fustal HĐBank Vô địch Quốc gia năm 2021 và Tuần Phim chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, sau khi những thông tin được giới thiệu trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ tỏ ra hào hứng khi các sự kiện diễn ra trong thời gian nghỉ lễ. Tuy nhiên, nhiều người cũng lo lắng, muốn dời lễ hội sang thời điểm khác vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Nguồn Người Lao Động