Quỹ khuyến học 260 tỷ đồng `Vì em hiếu học`

ngày 30/10/2014


Chiều 28/10, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã ký kết chương trình khuyến học 10 năm “Vì em hiếu học” với tổng số tiền lên tới 260 tỷ đồng.

Chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” năm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Viễn Thông Quân đội Viettel và Bộ GD-ĐT. Theo đó, ngay trong năm đầu tiên, Viettel cam kết sẽ trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỉ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trung bình mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh bỏ học. Trong đó, đa phần các em đang sinh sống ở khu vực miền núi, nơi có điều kiện và hoàn cảnh sống khó khăn. Ngoài những em bỏ học vì gia đình quá nghèo còn nhiều em nhỏ khác dù được đi học như cuộc sống vô cùng thiếu thốn.
Vì em hiếu học
260 tỷ đồng sẽ được tập đoàn Viettel hỗ trợ cho các em nhỏ hiếu học, khó khăn
Đối với các em, những giấc mơ đơn sơ như có quần áo mới, ấm hay sách vở cũng là điều rất khó khăn. Để đến được trường, các em đã phải cố gắng rất nhiều, cố gắng vượt lên khó khăn cuộc sống.

Với mong muốn hiện thực hóa giấc mơ đến trường của hàng chục ngàn trẻ em nghèo, Tập đoàn Viettel đã ra mắt chương trình “Vì em hiếu học” nhằm giúp đỡ cũng như kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn quốc.

“Đã có nhiều tổ chức, cá nhân triển khai các hoạt động khuyến học tuy nhiên vẫn còn rất nhiều em học sinh phải bỏ học giữa chừng. Chương trình “Vì em hiếu học” với cam kết kéo dài sẽ mang đến động lực rất lớn đối với các em học sinh. Đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng”, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết.

Theo kế hoạch, chương trình “Vì em hiếu học” sẽ được triển khai xuống tận cấp xã. Trong đó, chương trình sẽ ưu tiên cho 2.331 xã nghèo theo chương trình 135, 311. Mỗi xã có 10 em nhỏ gia đình nghèo nhưng có học lực khá sẽ được trọng để trao học bổng hàng năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này được dùng để mua dụng cụ học tập hoặc phương tiện đến trường.

“Chúng tôi hy vọng các nhà hảo tâm khác sẽ chung tay với Viettel để chương trình này được nhân rộng trên cả nước” thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Phó tổng giám đốc tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, chia sẻ.

Theo VTC News

{fcomment}