Phí dịch vụ sẽ tính theo diện tích thông thủy

ngày 17/09/2014

Bộ Xây dựng vừa gửi Ban Dân nguyện Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề xuất phí dịch vụ căn hộ sẽ tính theo diện tích thông thủy.

Bộ Xây dựng cũng đề xuất sổ đỏ ghi 2 loại diện tích thông thủy và tim tường trên 1 căn hộ. 


Diện tích, sổ đỏ, phí dịch vụ, Bộ Xây dựng
Tranh chấp về diện tích căn hộ giữa cư dân với Tập đoàn Nam Cường
Ngoài ra, Bộ Xây dựng cho biết sắp tới để đảm bảo quyền lợi cho người mua căn hộ, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường để xử lý việc cấp Giấy chứng nhận theo hướng, trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất sẽ ghi cả 2 loại diện tích, bao gồm: diện tích sàn xây dựng căn hộ (diện tích tim tường) và diện tích sử dụng căn hộ (diện tích thông thủy).


Sau những tranh cãi liên quan đến cách tính diện tích căn hộ, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 03/2014/TT-BXD quy định áp dụng cách tính diện tích căn hộ thống nhất là tính theo kích thước thông thủy.

Tuy ban hành Thông tư mới thống nhất một cách tính diện tích, nhưng Bộ này cũng nhận định rằng việc tính diện tích sàn căn hộ theo tim tường như hướng dẫn tại Thông tư số 16 như sẽ không gây ra thiệt hại cho người mua căn hộ vì giá bán căn hộ được tính từ giá thành đầu tư xây dựng căn hộ cộng với lãi kinh doanh của chủ đầu tư và chia cho diện tích được bán.

Nguồn: VTC News

{fcomment}