Nhiều nhà hảo tâm mang gạo đến góp cho máy 'ATM gạo' hỗ trợ người nghèo

ngày 10/04/2020

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, ngày 9/4, người nghèo đến điểm “ATM gạo” xếp hàng chờ mỗi lúc mỗi đông. Chủ nhân của chiếc máy “ATM gạo” đã phải làm thêm 2 trụ phát gạo tự động bên cạnh để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ba máy "ATM gạo" hoạt động hết công suất phục vụ cho người nghèo.

Người dân xếp hàng dài để chờ đến lượt lấy gạo.

Anh Phan Hoàng Lân (Quận Tân Phú) chia sẻ: Trong mùa dịch này, mình có khả năng nên mình mua 400kg gạo rồi chở xe máy đến góp cho máy "ATM gạo" hỗ trợ người nghèo trong mùa dịch này.

Trao đổi với phóng viên Báo Tin tức, anh Hoàng Tuấn Anh, người phát minh ra chiếc máy "ATM gạo" cho biết, từ khi khai trương chiếc máy phát gạo tự động đến nay, đã có gần 20 tấn gạo được các nhà hảo tâm mang đến ủng hộ cho điểm phát.

Hàng tấn gạo được các nhà hảo tâm chở đến điểm "ATM gạo" để góp cho người nghèo.

“Bản thân tôi rất vui mừng, có một số Mạnh Thường Quân họ tặng vài chục kg, vài trăm kg gạo. Một kg gạo hiện giờ đối với mình rất là quý, vì trong thời điểm khó khăn này, họ đã trích số tiền mà họ cực khổ kiếm ra để quyên góp. Mình rất trân trọng việc đó", anh Tuấn Anh nói.

Người dân chở gạo đến đóng góp, chung tay hỗ trợ người nghèo.

Nhiều người đi xe ô tô chở gạo đến góp tại điểm "ATM gạo".

Số gạo khoảng 10 tấn này chỉ đủ phát trong khoảng 2-3 ngày.

Cũng theo anh Tuấn Anh, hiện anh đang triển khai lắp ráp thêm 2 máy “ATM gạo” tại địa bàn Quận 12 và Huyện Bình Chánh để phát gạo miễn phí, hỗ trợ người dân trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Lực lượng công an địa phương vừa đảm bảo an ninh xung quanh máy "ATM gạo" vừa phụ khuân vác gạo.

“Sắp tới, mình cũng mong được các Mạnh Thường Quân tiếp tục đồng hành để có nguồn gạo và động lực để tiếp tục làm thêm các điểm phát gạo tiếp theo”, anh Tuấn Anh tâm sự.

Những người già được các anh công an phát bên ngoài, không phải xếp hàng chờ lâu.

Hiện rất nhiều nhà hảo tâm vẫn đang tiếp tục chở gạo đến quyên góp, cùng chung tay hỗ trợ người nghèo chống dịch COVID-19.

Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN