Nhà mạng chạy đua gói cước rẻ nhất thị trường

ngày 09/10/2013

Trước hàng loạt gói cước tiết kiệm của các nhà mạng, gói cước Tỷ phú 3 được nhà mạng Gmobile tung ra gần 1 năm nay vẫn đang gây sốt trên thị trường liệu có được coi là gói cước rẻ nhất?

Đua nhau hạ giá cước trong thời bão giá

Thời gian qua, hầu hết các nhà mạng đều sử dụng chiêu cước rẻ, tặng thêm các giá trị sử dụng để "níu chân" các thuê bao trẻ, những "thượng đế" có sở thích "bay nhảy" từ mạng nọ sang mạng kia theo các chương trình khuyến mãi, giảm cước.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi tuy số tiền mà mỗi khách hàng trên sử dụng không quá lớn, song lại vô cùng tiềm năng của các mạng di động, nhất là trong bối cảnh thuê bao di động đang bão hòa như hiện nay.

Có thể kể đến gói cước Maxi Talk của Vietnammobile với khuyến mãi nhân đôi giá trị từ ngày 11/4, trong đó, thuê bao mới hòa mạng Vietnamobile khi sử dụng dịch vụ Maxi Talk sẽ nhận được gấp đôi trị giá sử dụng cho mọi nhu cầu đàm thoại của mình. Chỉ với 5.000đ, khách hàng có thể trò chuyện và nhắn tin thỏa thích đến tận 2 ngày.
Gói cước Tỷ phú 3 hiệnđược coi là gói cước rẻ nhất thị trường hiện nay
Gói cước Tỷ phú 3 hiệnđược coi là gói cước rẻ nhất thị trường hiện nay

Một gói cước khác cung cấp bởi nhà mạng Gmobile đang gây sốt trên thị trường là gói cước Tỷ phú 3, được coi là gói cước rẻ nhất thị trường hiện nay. Theo đó, người dùng Tỉ phú 3 sẽ sở hữu tài khoản khủng lên đến 1 tỉ đồng để gọi và nhắn tin nội mạng, cước gọi ngoại mạng chỉ bằng 50% cước các mạng di động khác (675 đồng/phút), cước gọi quốc tế bằng cước gọi trong nước (1.350 đồng/phút). Đặc biệt cước phí cuộc gọi và tin nhắn đến các số nội mạng trong nước đều miễn phí (0 đồng). Sự hấp dẫn của gói cước này đã thu hút không ít khách hàng sử dụng, đặc biệt là đối với sinh viên.

Nguyễn Hữu An, tân sinh viên Đại Học Quốc Gia TP. HCM, quê ở Long An là một ví dụ. An cho biết, sau khi được mẹ tặng một sim Tỷ phú 3 ngay để được liên tục “theo dõi” và hướng dẫn khi không có gia đình chăm sóc, nay An đang đề nghị bạn gái lớp 12 ở Long An mua thêm 1 sim Gmobile để tiện “chia sẻ thông tin học hành”.

Một sinh viên cùng lớp nhanh nhảu tính toán “Em phải nạp 35.000 đồng mỗi tháng để dùng được tài khoản Tỷ phú (gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí-PV), nhưng lại được 20.000 đồng để gọi ngoại mạng, như vậy thật ra em chỉ phải trả 15.000đồng cho một tháng miễn phí nội mạng, tính ra chỉ 500 đồng mỗi ngày tán tẹt ga với bạn bè.”

Hướng đi nào cho các nhà mạng?

Rõ ràng, sự ra đời của gói cước của các gói cước giá rẻ nói chung và gói cước Tỷ Phú 3 nói riêng trong thời gian gần đây đã tạo nên cơn sóng nhẹ cho những phân khúc khách hàng nhạy cảm về giá. Điều này càng có cơ sở khi mà Việt Nam đang trải qua thời kỳ kinh tế khó khăn, nhiều mặt hàng tiêu dùng tăng giá, chi phí sinh hoạt tăng cao trong khi thu nhập lại không tăng, thậm chí là giảm.

Nhận thấy điều này, các nhà mạng di động thường xuyên tung ra các gói cước vừa đảm bảo được nhu cầu thông tin liên lạc của khách hàng, vừa tiết kiệm. Đặc biệt trong đó, những nhà mạng nhỏ đã tiên phong trong những chiến dịch này nhằm tranh thủ tăng thêm thị phần.
Giới trẻ là đối tượng khách hàng đang được những nhà mạng ra sau nhắm đến
Giới trẻ là đối tượng khách hàng đang được những nhà mạng ra sau "nhắm" đến

Chia sẻ vấn đề này, ông Nguyễn Thành Long - Giám đốc bán hàng của Gmobile – không giấu giếm: “Chúng tôi là nhà mạng ra sau các nhà mạng khác nên phải cố gắng cung cấp những sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn và rẻ nhất cho khách hàng, đồng thời phải phù hợp với nhu cầu của họ. Khả năng phát triển và thành công của nhà mạng, theo tôi, hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ chấp nhận của khách hàng đối với các sản phẩm này, khách hàng là người quyết định. Trong thực tế, sau hơn một năm triển khai, sản phẩm Tỷ phú 3 đã giúp Gmobile tăng gấp đôi doanh thu trên mỗi thuê bao (ARPU) so với thời Beeline.”

Thực tế, không chỉ có các nhà mạng nhỏ, những tác động từ nền kinh tế khó khăn cũng đã buộc những nhà mạng lớn phải thực hiện các gói cước tiết kiệm cho khách hàng, như: VinaPhone thực hiện chính sách cung cấp gói cước rẻ cho doanh nghiệp; cả VinaPhone, Viettel, Mobile thực hiện gói cước dành cho gia đình…

Một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông phân tích: “Giờ số thuê bao đã tiệm cận bão hòa nên các nhà mạng sẽ không ngừng tung những gói cước độc đáo kiểu như thế này. Những cuộc chiến về gói cước dự báo còn nhiều hấp dẫn trong tương lai”. Và tất nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng chính là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc cạnh tranh cam go này.

PV

{fcomment}