Nga hạn chế giao thông hàng không với các nước EU, Na Uy và Thụy Điển

ngày 14/03/2020

Kể từ ngày 16/3, Nga hạn chế các chuyến bay thường xuyên với tất cả các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, ngoại trừ các chuyến bay từ Moscow đến các thủ đô và ngược lại. Giao thông hàng không với Thụy Sĩ và Na Uy cũng bị hạn chế, ngoại trừ các chuyến bay đến Geneva và Oslo.

Ngày 13/3, Ban điều hành về kiểm soát và ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 của Nga đã ra đưa ra thông báo, từ 00h 00 phút ngày 16/3, Nga hạn chế các chuyến bay thường xuyên với tất cả các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, ngoài các chuyến bay từ Moscow đến các thủ đô và ngược lại, được thực hiện tại sảnh F của sân bay quốc tế Sheremetyevo.

Người dân đeo khẩu trang ở Quảng trường Đỏ, Thủ đô Moscow. Ảnh: Anadolu Agency

Các chuyến bay đến Thụy Sỹ và Na Uy cũng bị hạn chế, ngoại trừ các chuyến bay đến Geneva và Oslo. Biện pháp này được áp dụng nhằm đảm bảo an ninh quốc gia và sức khỏe của người dân, tránh lây lan Covid-19 trên lãnh thổ LB Nga. Đồng thời các chuyến bay charter đến những nước này sẽ được duy trì với điều kiện vận chuyển đến các quốc gia thuộc EU, Thụy Sĩ và Na Uy những công dân của các nước này và các nước khác, còn đến Nga là người Nga, cho đến khi rút hoàn toàn các công dân được xác định về nước của họ.

Trước đó, Nga đã hạn chế giao thông hàng không với Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran, còn trong ngày 11/3, cũng đã hạn chế với Đức, Tây ban Nha, Italy và Pháp. Đồng thời, trong các biện pháp được áp dụng trước đó, các chuyến bay thường xuyên được phép đến Barcelona, Munich và Frankfurt.

Tính đến cuối ngày 13/3, tại Nga đã có thêm 11 trường hợp bị nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh lên 45. Trong đó, 11 trường hợp bị nhiễm mới trong 2 tuần gần đây đã đến các nước đang bị dịch bệnh là Italy, Pháp và Áo, một người nhiễm do tiếp xúc với bệnh nhân khác. Đây cũng là trường hợp đầu tiên nhiễm ở trong nước./.


Nguồn: Báo VOV