Messi - Suarez - Neymar: Như những Picasso, Turner, Van Gogh

ngày 18/03/2016

Ba ngôi sao tấn công của Barca là những nghệ sĩ đích thực trên sân cỏ, là bậc thày trong công việc của họ giống như các danh họa vĩ đại của lịch sử mỹ thuật.

"Bộ ba tấn công của Barca biến điều bình thường trong cuộc sống thành nghệ thuật", HLV Wenger của Arsenal phát biểu, sau thất bại ở vòng 1/8 Champions League tối 16/3.

"Luis Suarez, Neymar và Lionel Messi – những nghệ sĩ bóng đá", BBC nhận xét.

BBC còn ví những siêu sao này giống các họa sĩ huyền thoại Picasso, Turner, Van Gogh, khi họ cùng có những pha ghi bàn đẹp như các “tác phẩm nghệ thuật” vào lưới Arsenal trong chiến thắng 3-1 hôm thứ tư, trên sân Nou Camp.

Hãng tin này thậm chí đã vinh danh các tiền đạo Barca bằng cách tạo hẳn một gallery, gồm những hình ảnh mô tả các màn trình diễn ấn tượng của họ.

Bức họa thứ nhất: “The MSN Mix” (Sự hòa trộn của MSN: Messi – Suarez – Neymar).

Họa sĩ nổi tiếng người Mỹ Jackson Pollock vẽ bức tranh trừu tượng mang tên “No. 5, 1948” vào năm 1948. Kiệt tác này được bán năm 2006 với giá lên tới 166 triệu đôla.

messi-suarez-neymar-nhu-nhung-picasso-turner-van-gogh

Hoạt động của bộ ba MSN trong trận thắng Arsenal vừa qua được so sánh với bức hoạ trừu tượng nổi tiếng của danh hoạ Pollock.

Opta Sports, hãng phân tích dữ liệu bóng đá nổi tiếng, có một đồ họa mô phỏng lại vô số đường ban chuyền, chạm bóng và những khu vực trên sân có sự xuất hiện của Messi, Suarez và Neymar trong thắng lợi 3-1 trước Arsenal tối thứ tư 16/3.BBC gọi đó là bức họa “MSN Mix”, so sánh với tác phẩm “No 5, 1948”, đồng thời đặt câu hỏi “Nếu bạn là một tỷ phú, bạn sẽ chọn mua và treo bức tranh nào trên tường nhà bạn?”.

Bộ ba của Barca hiện được định giá trên thị trường chuyển nhượng vào khoảng 337 triệu đôla, nghĩa là đắt hơn nhiều so với giá trị kiệt tác của họa sĩ Pollock.

Bức họa thứ hai: “Goals: En Abondance” (Vô số bàn thắng).

Bức tranh này cho thấy Messi, Suarez và Neymar đã cùng nhau ghi tất cả 106 bàn cho Barca kể từ đầu mùa giải đến nay, ở mọi giải đấu. Tổng số pha làm bàn của riêng ba tiền đạo này bằng đúng tổng số pha ghi bàn của cả đội Real Madrid ghi được ở hai đấu trường La Liga và Champions League cộng lại. Họ còn đã có tất cả 51 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở mùa giải này.

messi-suarez-neymar-nhu-nhung-picasso-turner-van-gogh-1

MSN là bộ ba tấn công lợi hại nhất thế giới bóng đá hiện tại.

Bức họa thứ ba: “The 498”. Messi, cầu thủ “xuất khẩu” sang châu Âu chất lượng nhất của Argentina kể từ sau thời Diego Maradona, đã ghi được tổng cộng 498 bàn cho Barca và đội tuyển quốc gia trong 624 trận.

messi-suarez-neymar-nhu-nhung-picasso-turner-van-gogh-2

Số bàn thắng của Messi cũng có thể được ví như một tác phẩm nghệ thuật.

Bức họa thứ tư: “To Me, To You” (Cho bạn, cho tôi). Ba sao tiền đạo của Barca không chỉ là những “sát thủ” riêng lẻ, mà họ còn phối hợp với nhau rất ăn ý trên sân đấu, và là những người bạn thân ngoài thời gian chơi bóng.

Suarez (14), Neymar (14) và Messi (9) đã có tất cả 37 pha kiến tạo cho nhau ghi bàn ở mùa giải này. Cả đội Man Utd cũng chỉ ghi được tất cả 37 bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

messi-suarez-neymar-nhu-nhung-picasso-turner-van-gogh-3

MSN không chỉ giỏi tìm kiếm bàn thắng, mà còn chịu khó hỗ trợ nhau cùng lập công.

Bức họa thứ năm: “Je Scream” (The Scream of Nature, Tiếng hét của thiên nhiên).

“The Scream” là bức tranh dầu nổi tiếng hoàn thành năm 1893 của Edvard Munch, họa sĩ Nauy. Nó trông gần giống với phản ứng như “gào khóc” của Arsene Wenger trên sân Nou Camp, khi chứng kiến sự áp đảo của Barca tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

“The Scream” được coi là biểu tượng của hội họa hiện đại, một “Mona Lisa” mới.

messi-suarez-neymar-nhu-nhung-picasso-turner-van-gogh-4

Wenger cũng phải khổ sở thét lên vì sức tàn phá khủng khiếp mà MSN gây ra cho hàng thủ Arsenal.

Thực tế, hình ảnh Wenger hét to sát đường biên được ghi lại ngay sau thời khắc Messi lần thứ chín trong sự nghiệp ghi bàn vào lưới Arsenal. Không ai ngoài Messi ghi được nhiều bàn đến vậy vào lưới một CLB ở Champions League.

Nguồn Vnexpress