Lý do nào khiến CLB TP.HCM tiếp tục thất bại cùng Lee Nguyễn?

ngày 15/03/2021

CLB TP.HCM thua 0-2 Quảng Ninh dù được đánh giá cao hơn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (CLB TP.HCM) thua trắng 0-2 trước Quảng Ninh trên sân khách ở vòng 3 V-League dù được đánh giá cao hơn. Đội bóng này đã tung ra đội hình mạnh nhất với Lee Nguyễn và tiền đạo ngoại binh.

Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Alexandre Polking đã nói về nguyên nhân thất bại của đội nhà. Ông cho rằng vấn đề nằm ở thời gian chứ không phải ở các cầu thủ.

“Tôi không cho rằng lý do CLB TP.HCM không ghi bàn là do ba cầu thủ ngoại. Họ đã chơi nỗ lực. Chúng tôi thất bại không phải do họ. Toàn đội có nhiều cơ hội nhưng chưa thể tận dụng mà thôi. Những trận tới, hàng công sẽ chơi tốt hơn,” huấn luyện viên người Brazil cho hay.

Ông nói tiếp: “Khi bị dẫn bàn chúng tôi đẩy cao đội hình, chơi áp đặt và đã tạo ra được cơ hội. Nhưng cầu thủ không thể ghi bàn vì chưa sắc bén. Ở thời điểm quan trọng nhất, chúng tôi không thể gỡ hòa dù đang có thế trận tốt. Và điều đó vô tình tạo ra cho Quảng Ninh cơ hội để có bàn thắng thứ hai và đẩy trận đấu vào thế khó.”

Lee Nguyễn khó khăn đối đầu Quảng Ninh khi bị kèm chặt, được 'chăm sóc kỹ.' (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tương tự, huấn luyện viên Polking cũng bảo vệ Lee Nguyễn dù ngôi sao này tiếp tục thi đấu mờ nhạt.

“Thuyền trưởng” CLB TP.HCM cho hay: “Lee Nguyễn và Bruno ở Manchester United có những điểm tương đồng. Cậu ấy được chơi tự do sáng tạo và mạnh trong những tình huống cố định. Và những cầu thủ như Lee hay Bruno cần người hỗ trợ phía sau tốt để có thể tỏa sáng.”

Đối đầu Quảng Ninh là trận đấu thứ 3 của Lee Nguyễn kể từ khi tới V-League. Trong đội hình của CLB TP.HCM, cầu thủ này chơi nỗ lực, hoạt động rộng trên sân để tạo cơ hội nhưng dấu ấn để lại vẫn không đáng kể.

Trong khi đó, huấn luyện viên Polking cũng khẳng định nguyên nhân thất bại của đội nhà không nằm ở việc không có cầu thủ ngoại binh ở tuyến phòng ngự.

Trước V-League 2021, CLB TP.HCM được đánh giá cao khi tiếp tục vung tiền, mang về những cầu thủ chất lượng. Tuy vậy, họ nhận tới 2 thất bại sau 3 trận đấu tiên của mùa giải.

Điều này khiến người hâm mộ dần mất niềm tin vào đội bóng này sau khi trở thành “thế lực” của bóng đá Việt Nam sau khi giành Á quân V-League 2019./.

Các tiền đạo ngoại binh của CLB TP.HCM thiếu sắc bén, chưa thể thi bàn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus