Lộ lí do Wenger không thể ngăn Wilshere hút thuốc, shisha

ngày 26/02/2015

Khi còn dẫn dắt AS Monaco ở những năm 1987-94, HLV Arsene Wenger từng phì phèo khói thuốc ngay trong cabin huấn luyện.
 
Mới đây, trang báo điện tử talkSPORT vừa đăng tải một đoạn clip về thời kì "đốt thuốc như ống khói" của HLV Arsene Wenger, khi ông đang còn dẫn dắt AS Monaco. Nhiều bình luận từ người hâm mộ còn cho rằng, "phải chăng thuốc lá chính là tác nhân giúp Wenger có 7 năm (1987-1994) tươi đẹp ở nước Pháp".
 
Thật vậy, trong giai đoạn làm việc tại Monaco, ngoài hai danh hiệu vô địch Ligue 1 (87-88), siêu cúp nước Pháp (90-91), "Giáo sư" còn để lại dấu ấn không nhỏ trong việckhoa học hóa chế độ dinh dưỡng và xây dựng các giáo trình nghiên cứu về đối thủ tại đây. Ngoài ra,Wenger là người đã có công phát hiện và đào tạo một thế hệ các cầu thủ sau này khuynh đảo trời Âu như Lilian Thuram, Emmanuel Petit, George Weah, Youri Djorkaeff hay Thierry Henry.
 
Quay trở lại với đề tài "hút thuốc",hồi hè 2013, HLV Arsene Wenger đã phạt nặng cậu học trò Jack Wilshere vì dám phì phèo khói thuốc, song song với đó là bắt anh thề sống thề chết không được tái phạm.

Gần đây nhất, thủ môn Szczesny phải ngồi dự bị cho Ospina kể từ trận thua Southampton đầu năm mới. Nguyên nhân được đồn đoán là do thủ môn người Ba Lan đã hút thuốc trong phòng thay đồ Arsenal sau trận đấu trên.
Wilshere bị chỉ trích rất nhiều vì lối sống khong lành mạnh
Wilshere bị chỉ trích rất nhiều vì lối sống khong lành mạnh
Cơ hội bắt chính trở lại của Szczesny hiện tại vẫn chưa rõ. Tuy nhiên, nếu đọc những phát biểu dưới đây của Wenger, sau khi Wilshere tiếp tục hút shisha bất chấp án phạt, dư luận phần nào sẽ hiểu tại sao thuốc lá nhiều khả năng "có cấm cũng vô dụng" tại Arsenal. Thầy cũng phì phèo nhả khói làm sao cấm được trò.
 
Trích lời Wenger: "Jack đã xin lỗi về những gì xảy ra và tôi cũng tin rằng cậu ấy không phải là một con nghiện thuốc lá. Dù sao thì tôi cũng không muốn bận tâm thêm về sự việc này.

Tất nhiên Jack vẫn phải tuân thủ nghiêm túc mọi nội quy được đặt ra ở Arsenal. Nhưng ở bên ngoài sân cỏ thì đó là trách nhiệm của cậu ấy với chính cuộc sống của mình. Khi bạn ngoài 20, đôi khi cần vứt bỏ các sức ép và đi đâu đó. Một khoảnh khắc trong cuộc sống như thế này không thể định nghĩa được con người bạn".

Nguồn VTC News