Lộ diện quán quân `Ứng viên tài năng 2014`

ngày 23/12/2014

Trải qua các vòng tuyển chọn gay cấn, Lê Hải Anh (sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh, ĐH Ngoại thương) đã trở thành quán quân Ứng viên tài năng 2014.
 
Đêm Chung kết cuộc thi Ứng viên Tài năng 2014 có sự góp mặt của 6 ứng viên xuất sắc nhất cùng tranh tài: Lê Hải Anh, Nguyễn Thùy An, Trần Nhật Minh, Phạm Thị Khánh Linh, Nguyễn Quốc Cường và Trần Xuân Hùng.
Ứng viên tài năng 2014
6 ứng viên xuất sắc nhất bước vào đêm Chung kết cuộc thi Ứng viên tài năng 2014.
Tại đêm chung kết, 6 ứng viên xuất sắc nhất đã tham gia tranh tài trong 3 chặng thi mô phỏng quá trình thăng tiến trong doanh nghiệp: nhân viên mới – trưởng phòng – CEO.

Đêm chung kết là một vòng thi gay cấn với những trải nghiệm mới mẻ về lộ trình thăng tiến trong công sở: Nhân viên mới ->Trưởng phòng -> Giám đốc điều hành

Ở vòng thi đầu tiên, 2 đội chơi AMA, HCL với 2 phong cách khác nhau đã tranh luận sôi nổi để đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho bài toán mở rộng thị phần và phát triển sản phẩm. Trải qua 10 phút thuyết trình, 15 phút đối chất, AMA đã trở thành đội thắng cuộc, Top 4 ứng viên xuất sắc nhất được xác định, sẵn sàng bước vào vòng 2.

Cuộc họp kịch tính của Hội Đồng trên sân khấu Ứng viên Tài năng đã chứng kiến tư duy phản biện và lập luận sắc sảo của Top 4 ở vị trí trưởng phòng khác nhau.
Ban giám khảo cùng các nhà tài trợ, bảo trợ thông tin cho cuộc thi.
Hai cái tên Nguyễn Quốc Cường, Lê Hải Anh cuối cùng đã được xướng lên cho chặng đua gay cấn nhất giành ngôi vị Quán quân. Thành công giải quyết bài toán hợp tác Việt Nhật với vai trò Giám đốc chi nhánh VietinBank, hai ứng viên đã cho khán giả thấy khả năng lãnh đạo, tư duy nhạy bén và tầm nhìn đầy chiến lược.

Với sự thể hiện bản lĩnh và thuyết phục, ứng viên Lê Hải Anh đã xuất sắc tỏa sáng trong Ứng viên Tài năng 2014.

Lê Hải Anh (quán quân Ứng viên tài năng 2014) bộ bạch: `Qua cuộc thi em rút ra được nhiều điều và xác định cho mình định hướng tương lai rõ hơn. Trước khi đến với cuộc thi định hướng cũng như các ứng viên giành cho mình thì em cảm thấy hoàn thiện bản thân hơn, hiểu rõ hơn về bản thân cũng như định hướng của mình, từ đó có thể chọn được con đường nghề nghiệp tốt nhất cho tương lai`.
Ứng viên tài năng 2014
Quán quân Ứng viên tài năng 2014.
Anh Phan Sơn (GĐ nhân sự-Công ty CP Công nghiệp Vĩnh Tường, cán bộ quản lý Tập đoàn Công nghiệp Brother Nhật Bản) nhận xét: `Cả 6 bạn ứng viên đều rất xuất sắc khi vượt qua hơn 1000 ứng viên khác để vào vòng Chung kết cuộc thi. Các bạn có kiến thức nền tảng rất tốt, đặc biệt là kiến thức về quản trị kinh doanh, khả năng phân tích logic dựa trên số liệu, dữ kiện, cách thức tiếp cận vấn đề, xử lý và giải quyết các vấn đề đưa ra rất thực tế.

Bạn Hải Anh có tầm nhìn và tư duy logic, tư duy hệ thống trong việc triển khai theo những bước, đó là tố chất chính để trở thành một giám đốc điều hành`.

Phạm Thị Khánh Linh (Top 6 Ứng viên tài năng 2014 giành giải thí sinh được yêu thích nhất) chia sẻ: `Em thấy mỗi bạn đều có một điểm mạnh riêng, đều có tư duy thực tế cộng với sự nhiệt huyết rất lớn. Các bạn ấy thể hiện rất tốt bản thân mình. Không là quán quân cuộc thi nhưng qua đây em đã học hỏi được nhiều điều, có thêm nhiều người bạn tài năng, định hướng tương lai được rõ ràng hơn`. 

Theo VTC News