HLV Emery giấu chiến thuật hạ MU đến phút chót

ngày 08/11/2022

Tiền đạo Ollie Watkins của Aston Villa tiết lộ HLV Unai Emery giữ bí mật chiến thuật đối đầu MU cho đến cuộc họp cuối cùng trước khi trận đấu diễn ra.

HLV Emery có thắng lợi thứ 3 sau 10 lần chạm trán MU.

"Không ai trong số các cầu thủ biết mình sẽ được đá chính hay không", Watkins chia sẻ trên The Sun hôm 7/11. "Chúng tôi bước vào trận đấu cùng với những sự phỏng đoán. Tất cả chỉ được biết ý đồ chiến thuật trong cuộc họp vài tiếng trước trận. Các HLV trước đây thường thông báo vấn đề chuyên môn sớm một ngày".

Cuộc đối đầu với MU ở vòng 15 Premier League hôm 6/11 cũng là trận đầu tiên HLV Emery dẫn dắt Aston Villa từ khi được bổ nhiệm vào hôm 25/10. Cựu HLV Arsenal và PSG áp dụng sơ đồ 4-2-2-2 mới mẻ cho Aston Villa, khiến "Quỷ đỏ" gặp bất ngờ và để thua sớm 2 bàn trong 11 phút đầu trận. Sau 90 phút thi đấu, Aston Villa có thắng lợi 3-1.

Tiền đạo Watkins tiết lộ thêm: "Cả đội thi đấu nỗ lực và tuân thủ chiến thuật HLV đề ra. Trước đây, CLB thường chơi bóng dài hướng đến vị trí của tôi và Danny Ings. Tự chúng tôi phải tìm cách vượt qua hậu vệ đối thủ, do đó mất rất nhiều sức".

"Hiện tại, các hậu vệ được yêu cầu giữ bóng và chuyền nhiều hơn. Tuyến trên cũng nhận được sự hỗ trợ tốt và có nhiều thời gian để xử lý bóng", Watkins chia sẻ.

Sau trận, HLV Emery phát biểu: "Các cầu thủ của tôi thể hiện sự khao khát và có tinh thần thi đấu tốt. Đội tận dụng tốt khoảng trống bên phía MU để tạo ra lợi thế cho mình".

Trước khi HLV Emery được bổ nhiệm, Aston Villa được dẫn dắt bởi Steven Gerrard. Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, huyền thoại Liverpool được duyệt chi 60 triệu bảng để chiêu mộ tân binh nhưng đội có màn trình diễn thất vọng. Aston Villa chỉ kiếm 9 điểm sau 11 trận. Gerrard bị sa thải sau 11 tháng cầm quân.

Trận thắng MU giúp Aston Villa vươn lên xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng Premier League với 15 điểm. Trong khi đó, "Quỷ đỏ" vẫn xếp thứ 5 với 23 điểm, kém đội xếp trên Tottenham 3 điểm nhưng đá ít hơn một trận.

Nguồn: zingnews.vn