HDBank tiên phong tín dụng cho kinh tế xanh

ngày 15/12/2021

HDBank tiên phong tín dụng cho kinh tế xanh.

Hành động vì “tương lai của Trái Đất, ngôi nhà chung của chúng ta”, là thông điệp mà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã mang đến Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) vừa qua.

Chưa bao giờ Việt Nam có những thông điệp cùng các hành động cụ thể, có sự thắt chặt hợp tác sâu sắc cùng các đối tác quốc tế trong chương trình chống biến đổi khí hậu, vì sự phát triển bền vững như hiện tại. Và cũng chưa bao giờ sự vào cuộc của các doanh nghiệp lại mạnh mẽ đến như vậy.

HDBank tiên phong tín dụng cho kinh tế xanh

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Phạm Minh Chính đến Cộng hòa Pháp, HDBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với đối tác chiến lược DEG (định chế Tài chính Phát triển thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW của Đức), tổng giá trị thực hiện từ 200 tới 300 triệu USD.

Một hợp tác khác cũng là tin vui cho ngành năng lượng tái tạo Việt Nam khi HDBank tiếp tục bắt tay cùng Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp). Proparco đã cấp cho HDBank khoản tín dụng thời hạn 5 năm với số tiền 50 triệu USD, đã giải ngân trong tháng 11 năm 2021. Năm 2022, theo thỏa thuận ký kết, HDBank và Proparco sẽ tăng cường hợp tác, xem xét tăng thêm hạn mức trị giá 50 triệu USD, nâng tổng hạn mức cấp cho HDBank lên 100 triệu USD.

Nguồn: https://plo.vn/tai-chinh-ngan-hang/hdbank-tien-phong-tin-dung-cho-kinh-te-xanh-1033599.html