Hai thành viên ĐH Quốc Gia TPHCM hợp tác đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

ngày 13/06/2017

 Ngày 12/6,Trường ĐH Quốc tế (HCMIU) và Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH KHXH&NV) thuộc ĐHQG TPHCM đã kí kết thỏa thuận hợp tác đào tạo chương trình cử nhân Ngôn ngữ Anh.

Hai thành viên ĐH Quốc Gia TPHCM hợp tác đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt – Giám đốc ĐHQG TPHCM, bày tỏ sự ủng hộ và đánh giá cao việc hợp tác đào tạo giữa đơn vị. Đồng thời, hy vọng đây sẽ là khởi đầu tốt đẹp và tạo một không khí mới, phần tăng cường tính giao lưu, trao đổi, chia sẻ nguồn lực lẫn nhau giữa các thành viên thuộc ĐHQG TPHCM.

Theo PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng HCMIU, thỏa thuận hợp tác đào tạo chương trình cử nhân Ngôn ngữ Anh sẽ được triển khai tuyển sinh từ năm học 2017 – 2018. Thông qua hoạt động hợp tác này, hai trường kỳ vọng sẽ mang đến cho xã hội một chương trình đào tạo Ngôn ngữ Anh có chất lượng vượt trội dựa trên việc cùng nhau chia sẻ nguồn lực về nhân sự, cơ sở vật chất cũng như kinh nghiệm tổ chức đào tạo của mỗi bên.

Theo đó, HCMIU sẽ chủ trì soạn thảo và vận hành chương trình Ngôn ngữ Anh. Đặc biệt, nhà trường sẽ cung cấp sách giáo trình, tài liệu tham khảo cho các giảng viên và đảm bảo cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Phía Trường ĐH KHXH&NV sẽ phối hợp giảng dạy một số môn trong chuyên ngành (ngữ và văn hóa) của chương trình…

Trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục hợp tác đào tạo thêm một số ngành như Du lịch, Truyền thông, và Quản lý diáo dục. Đặc biệt, hai trường cũng mong muốn cùng nhau phối hợp tổ chức các khóa học ngắn ngày, các chương trình giao lưu văn hóa cho sinh viên quốc tế nhằm tăng tỷ lệ sinh viên quốc tế đến học tập tại mỗi trường nói riêng và tại ĐHQG TPHCM nói chung.

Nguồn GDTĐ