Gợi ý lựa chọn quà Giáng sinh cho tất cả mọi người

ngày 06/12/2016

Lễ Giáng sinh đang đến gần, bạn có đang đau đầu suy nghĩ mua gì, tặng ai? Cùng tham khảo một số gợi ý sau đây để dễ dàng lựa chọn những món quà hợp lý nhất cho tất cả người thân, bạn bè nhé!

1. Sách

Sách luôn là lựa chọn an toàn hàng đầu mà bạn nên nghĩ tới mỗi khi cần sắm sửa quà cáp. Đó là một món quà tinh thần mà hầu hết mọi người đều thích: một cuốn tiểu thuyết cho cô bạn gái thân, một cuốn tản văn cho đứa em đang tuổi lớn, một cuốn sách dạy nấu ăn cho anh chàng mới cưới… tất cả đều dễ dàng trở nên hợp lý. Thế nhưng tất nhiên, một năm chỉ nên chọn một dịp lễ để tặng sách, và nếu lựa chọn theo sở thích của người nhận thì món quà sẽ càng trở nên ý nghĩa.

Gợi ý lựa chọn quà Giáng sinh cho tất cả mọi người - 1

Sách luôn là lựa chọn an toàn hàng đầu mà bạn nên nghĩ tới mỗi khi cần sắm sửa quà cáp.

2. Trang sức

Một món trang sức nhỏ xinh xắn chắc chắn sẽ khiến người nhận vui vẻ cả ngày. Không nhất thiết phải là một món đồ xa xỉ, đắt tiền, tùy theo tình hình tài chính, bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn cho mình một chiếc nhẫn midi, một lắc tay hay dây chuyền với mức giá vừa phải. Nếu người nhận là phụ nữ, một đôi bông tai, dây chuyền hay nhẫn đều phù hợp. Còn nếu người nhận là nam giới, bạn có thể lựa chọn đồng hồ, thắt lưng, nẹp áo…

Gợi ý lựa chọn quà Giáng sinh cho tất cả mọi người - 2

Trang sức là món quà Giang sinh lý tưởng bạn nên lựa chọn

3. Phụ kiện

Các loại phụ kiện cũng hoàn toàn phù hợp trong việc làm quà tặng. Giáng sinh vào mùa đông lạnh nên bạn có thể lựa chọn các loại khăn len, găng tay, mũ len, thậm chí là tất. Tại các cửa hàng chuyên bán phụ kiện, bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy vô vàn các loại tất, găng tay len đủ mẫu mã, màu sắc, từ sang trọng, quý phái cho mẹ, cô giáo…tới các loại hình thù ngộ nghĩnh, biến tấu phá cách cho con, em, bạn bè… Với nam giới, bạn nên chọn các loại găng tay da, mũ, khăn len, ví… Ngoài ra, một chiếc túi xách nhỏ cũng là gợi ý không tồi cho món quà tặng mẹ.

Gợi ý lựa chọn quà Giáng sinh cho tất cả mọi người - 3

Một "bó hoa tất" đầy sáng tạo và đáng yêu thế này ai được nhận mà không thích!

4. Quà cho các cặp đôi

Cuối năm, dịp gần Giáng sinh cũng chính là “mùa cưới”. Bạn có thể lựa chọn các loại đồ đôi để tặng cho bạn bè, thậm chí là tự tặng cho đôi của mình: Áo khoác, bộ mặc nhà, khăn, găng tay, giầy… Một điều cần lưu ý khi mua các loại đồ đôi đó là, bạn nên tìm hiểu sở thích, số đo của người nhận, tránh tình trạng qùa tặng không phù hợp hoặc không vừa. Nếu việc tìm hiểu trở nên rắc rối, bạn nên chuyển hướng sang các loại đồ đôi sáng tạo hơn như: cốc uống nước, dép đi trong nhà, bàn chải đánh răng… Bên cạnh đó, một cặp vé xem phim, một đôi vé massage hay nghỉ dưỡng ngắn hạn cũng có thể là quà tặng lý tưởng dành cho các cặp đôi.

Gợi ý lựa chọn quà Giáng sinh cho tất cả mọi người - 4

Đồ đôi - quà tặng cho cặp đôi

5. Quà tặng cho các gia đình

Với các gia đình nhà bạn bè hay họ hàng, đồ trang trí hay vật dụng trong nhà là món quà bạn nên nghĩ tới đầu tiên. Bạn có thể tham khảo các loại máy móc, vật dụng trong bếp như: máy đánh trứng, máy xay sinh tố, lò nướng mini… hoặc các loại đồ dung gia đình như: thảm, đồng hồ, lọ hoa, đèn xông tinh dầu… Nếu gia đình người nhận có trẻ nhỏ, một hộp đồ chơi chắc chắn sẽ khiến các cháu bé thích mê.

Gợi ý lựa chọn quà Giáng sinh cho tất cả mọi người - 5

Có thể lựa chọn các vật dụng nhà bếp để làm quà tặng gia đình

Nguồn 24h